Tin mới

Bắc Giang: Hiệu quả từ đổi mới nội dung tuyên truyền

(Mặt trận) -Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường phối hợp vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì, phát động, từ đó đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Người dân tỉnh Bắc Giang đã tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động. Ảnh: BBG.

Theo ông Trịnh Hữu Bàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, từ việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, năm 2022, MTTQ tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tuyên truyền được 3.156 buổi với 116.358 lượt người dự; tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của Ban Công tác Mặt trận, chi đoàn, chi hội, các cuộc họp dân được 3.154 buổi với 207.332 lượt người dự, treo 1.586 băng rôn, khẩu hiệu, hơn 2.830 pano, áp phích.

Đặc biệt, năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã chú trọng tuyên truyền, triển khai thực hiện Hướng dẫn số 90 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam hướng dẫn lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới; huy động toàn dân tập trung xử lý triệt để rác thải ra môi trường, thực hiện các quy định về thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư tại các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh.

Đơn cử, MTTQ TP Bắc Giang đã tuyên truyền, vận động có hiệu quả các hộ dân thuộc xã Đồng Sơn, Dĩnh Trì, Tân Mỹ, Thọ Xương, ... kê khai, nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. MTTQ huyện Hiệp Hòa phối hợp với UBND huyện và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động, thuyết phục và đối thoại trực tiếp với các hộ gia đình để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng tại khu dân cư Cầu Mía, khu dân cư Cửa Hàng, thôn Gò Pháo, xã Hợp Thịnh.

Triển khai kế hoạch khảo sát, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nắm, phản ánh tình hình nhân dân, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang Trịnh Hữu Bàn cho biết, MTTQ các cấp đã phối hợp tổ chức nắm tình hình đời sống nhân dân trên 2.000 buổi, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để kịp thời phối hợp có biện pháp hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn. Hàng tháng có báo cáo tình hình nhân dân gửi cấp ủy cùng cấp và Ủy ban MTTQ cấp trên, qua đó kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân với cơ quan, ban, ngành, cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, qua đó góp phần tạo niềm tin tưởng của nhân dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản