Tin mới

Bắc Kạn: Tuyên truyền hướng mạnh về cơ sở

(Mặt trận) -Thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền được MTTQ tỉnh Bắc Kạn quán triệt tới MTTQ các cấp và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư bằng nhiều hình thức, qua đó các chủ trương, chính sách được nhân dân đồng thuận và tích cực ủng hộ.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Các thành viên Ban Công tác Mặt trận thôn Thái Bình (xã Quân Hà, Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn) cùng người dân trong khu dân cư vệ sinh ngõ xóm.

Theo ông Phạm Huy Hoàng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn, thời gian qua, để nâng cao tính chủ động trong nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Kạn đã triển khai nhiều hình thức thiết thực như đối thoại trực tiếp, tiếp xúc cử tri, giao ban định kỳ qua các nền tảng trực tuyến, duy trì việc xây dựng báo cáo phản ánh định kỳ hàng tháng, quý với các cơ quan Đảng, chính quyền và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam. Do đó việc nắm bắt tình hình nhân dân và dư luận xã hội đảm bảo kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền quan tâm giải quyết, góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận trong xã hội.

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh cũng triển khai phổ biến Đề án về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư tỉnh Bắc Kạn” đến 100% Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, phát hành 8.400 cuốn bản tin công tác Mặt trận và các đoàn thể tỉnh đến 100% khu dân cư. Nhờ đó, công tác tuyên truyền, vận động của cán bộ Mặt trận được triển khai đồng bộ và hiệu quả, kịp thời phản ánh thông tin đến với các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động được MTTQ các cấp tỉnh Bắc Kạn tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực, sâu rộng, hướng về cơ sở, thu hút sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Trong đó, đi đầu là các Trưởng ban Công tác Mặt trận ở cơ sở.

Tại xã Yên Phong (huyện Chợ Đồn), người dân đều biết đến ông Trương Quốc Bùi - Trưởng ban Công tác Mặt trận, đồng thời là người có uy tín của thôn Nà Tấc luôn tích cực phát huy vai trò của mình trong tham gia phát triển sản xuất, giảm nghèo ở địa phương. Cùng với việc phát triển kinh tế của gia đình, ông Bùi luôn phối hợp cùng các đoàn thể tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, vận động bà con áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện cấy lúa hai vụ, không để tình trạng bỏ hoang, tập trung phát triển đàn gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả, phát triển kinh tế rừng.

Hay tại xã Vân Tùng (huyện Ngân Sơn), bà Dương Thị Huyên - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Bản Súng trở thành tấm gương sáng trong tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng quê hương. Với cách làm đơn giản, thiết thực trong vận động người dân hiến đất làm đường, xây dựng nhà văn hóa, đến nay các tuyến đường trong thôn đều được bê tông hóa, đường làng, ngõ xóm luôn sạch sẽ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Kạn Phạm Huy Hoàng cho biết, qua thực tế cho thấy Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có vai trò quan trọng trong trực tiếp vận động, tập hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của MTTQ tỉnh Bắc Kạn, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

T.Q

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản