Tin mới

Bạc Liêu: Nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo

(Mặt trận) -Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra nhiều hoạt động thiện nguyện, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Cụm thi đua Khối An ninh Công an tỉnh, Ngân hàng Agribank Bạc Liêu và Công ty TNHH Xổ số kiến thiết Bạc Liêu tổ chức bàn giao 17 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn xã Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Trần Doãn Cầm cho biết, các hoạt động của Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 ở tỉnh Bạc Liêu sẽ diễn ra từ ngày 17/10 - 18/11. Nội dung các hoạt động bao gồm: tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những đóng góp của doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và gương người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ xin chủ trương của Tỉnh ủy vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đóng góp ít nhất 2 ngày lương ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để có thêm nguồn lực chăm lo cho người nghèo.

Bên cạnh đó, tổ chức lễ phát động nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo để vận động nguồn lực ủng hộ chăm lo cho người nghèo, đồng thời tôn vinh những tập thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo thời gian qua. Tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân ái, tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, người gặp thiên tai, hoạn nạn bằng hiện vật (lương thực, thực phẩm, cây, con giống, vật tư sản xuất...).

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" cùng cấp tham mưu cho cấp ủy để chỉ đạo UBND cùng cấp chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động phù hợp để vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, biểu dương, giới thiệu những gương điển hình tích cực đóng góp, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", công tác an sinh xã hội trong thời gian qua và những hộ gia đình có nhiều cố gắng thoát nghèo bền vững.

NGUYÊN DU

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản