Tin mới

Bắc Ninh: Giúp người nghèo bằng những việc làm thiết thực

(Mặt trận) -Với phương châm chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) đã có những cách làm sáng tạo, thiết thực huy động mọi nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này, Mặt trận đã đồng hành, hỗ trợ những người nghèo vượt lên khó khăn, ổn định đời sống.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết đã giúp người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Căn nhà Đại đoàn kết của bà Phạm Thị Minh ở thôn Đại Lai, xã Đại Lai huyện Gia Bình hoàn thành cuối năm 2022. Vui mừng hơn khi Tết Quý Mão vừa qua cả gia đình bà được vui Xuân đón Tết trong căn nhà mới. Là hộ nghèo lại đông con nên việc xây dựng nhà ở với bà Minh là điều rất khó khăn. Được Nhà nước, MTTQ các cấp hỗ trợ 65 triệu đồng và sự trợ giúp cho vay của anh em trong dòng họ, bà đã nỗ lực cố gắng xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố khang trang hơn. Có nơi an cư, bà Minh cũng có thêm động lực để yên tâm làm ăn, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Theo bà Kim Thanh Tứ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đại Lai, trong những năm qua công tác chăm lo cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ quan tâm thực hiện bằng những việc làm thiết thực. Hàng năm địa phương đều vận động Tháng cao điểm vì người nghèo được từ 70-80 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ xã đã tập trung hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, tặng quà cho người nghèo trong Ngày hội Đại đoàn kết và dịp Tết Nguyên đán, tặng quà cho con em hộ nghèo vào đầu năm học mới nhằm chia sẻ động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Gia Bình Phan Huy Nhạ cho biết, để có nguồn lực thực hiện chương trình an sinh xã hội cũng như trợ giúp người nghèo, MTTQ huyện đã làm tốt việc tổ chức vận động quyên góp xây dựng quỹ “Vì người nghèo”.

Trong năm 2022, MTTQ các cấp huyện Gia Bình đã vận động quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn lực vận động được Mặt trận đã tập trung hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở, tặng quà cho con em hộ nghèo dịp đầu năm học mới, tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong Ngày hội Đại đoàn kết, dịp Tết Nguyên đán.

Để việc xây dựng nhà có hiệu quả, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương các tổ chức thành viên rà soát các hộ nghèo cần hỗ trợ xây nhà; đồng thời lựa chọn bình xét dân chủ từ thôn xóm khu dân cư. Bằng cách làm này các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đều yên tâm khi tiền, ngày công giúp đỡ đã đến được với người nghèo. Chính vì vậy phong trào xây nhà Đại đoàn kết đã được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ. Năm 2022, toàn huyện đã xây dựng mới 49 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, MTTQ huyện Gia Bình sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội nhằm động viên, giúp đỡ người nghèo. Việc chăm lo giúp đỡ hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội sẽ tập trung vào những việc làm cụ thể thiết thực, như hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, phương tiện sản xuất để giúp người nghèo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

ANH VŨ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản