Tin mới

Bắc Yên (Sơn La) chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có tết yên vui, đầm ấm”, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La) quan tâm, giúp người nghèo đón tết đầm ấm, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo huyện Bắc Yên và Ngân hàng SHB Sơn La tặng quà cho các hộ nghèo xã Làng Chếu.

Những ngày giáp tết, cùng Đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Bắc Yên kiểm tra, nắm tình hình và tặng quà tết nhân dân tại các xã vùng cao Làng Chếu, Xím Vàng, những suất quà được trao đến tay hộ nghèo kịp thời, đúng đối tượng, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp mong muốn các gia đình đón tết đầm ấm, vui tươi. Đồng chí Hạng A Củ, Bí thư Đảng ủy xã Làng Chếu, cho biết: Xã có hơn 600 hộ nghèo. Trong dịp tết này, xã rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo mọi người dân đều được đón tết; tuyên truyền, vận động nhân dân đón tết đầm ấm, tiết kiệm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau tết.

Nhận những suất quà tết, các hộ nghèo, gia đình chính sách ai cũng cảm động và phấn khởi. Ông Hạng A Chờ, bản Trang Dua Hang, xã Làng Chếu, phấn khởi: Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện tặng quà tết, gia đình tôi rất vui. Sự hỗ trợ kịp thời này là món quà rất quý, giúp gia đình đón tết đầm ấm hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng lao động sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.

Còn gia đình anh Sồng A Kênh, bản Suối Chạn, xã Hồng Ngài, năm nay được đón tết trong ngôi nhà mới cấp 4 kiên cố, diện tích 54 m², vừa được các cơ quan báo chí và HTX dâu tây Xuân Quế, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng.

Anh Kênh chia sẻ: Ngôi nhà cũ của gia đình xây dựng từ mấy chục năm không được sửa chữa, nâng cấp nên đã dột nát. Nhờ sự quan tâm của các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp và sự giúp đỡ của anh em, họ hàng, tôi đã xây được ngôi nhà mới để đón tết, cuộc sống sẽ ngày càng ổn định hơn.

Bắc Yên là huyện vùng cao, có 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn 28,81%. Thực hiện chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Bắc Yên đã rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, kịp thời hỗ trợ. Qua rà soát, toàn huyện có 205 hộ, 888 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói. Huyện đã xây dựng phương án tổ chức thăm, tặng quà, ưu tiên bố trí kinh phí hỗ trợ; đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động sử dụng nguồn bảo đảm xã hội được phân bổ cho địa phương và huy động nguồn lực tại chỗ, hỗ trợ kịp thời các hộ thiếu đói.

Đồng chí Hờ Lao Cang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Yên, cho biết: Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người dân đón tết đủ đầy, vui tươi. Đến nay, tiếp nhận và trao tặng hơn 2.100 suất quà, trị giá gần 1 tỷ đồng đến các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo...

Tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân bước vào năm mới vui tươi, phấn khởi, bên cạnh những phần quà đầy ắp nghĩa tình giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các tổ chức đoàn thể, các xã, thị trấn cũng triển khai các chương trình chăm lo tết cho người nghèo, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi để nhân dân đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Huy Thành

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản