Tin mới

Bàu Bàng (Bình Dương): Tổ chức Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở giỏi năm 2023

(Mặt trận) -Ngày 27-9-2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng tổ chức hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận cơ sở giỏi năm 2023. Đến dự có Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt nam tỉnh Bình Dương; bà  Võ Thị Kim Nghĩa - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ thư ký Hội thi; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, chính trị xã hội huyện; lãnh đạo Đảng Ủy, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn, 80 đại biểu là trưởng, phó và thành viên ban công tác Mặt trận các khu dân cư và hơn 150 cổ động viên về tham dự và cổ vũ cho hội thi.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo cùng hình thức sân khấu hóa đầy tính sáng tạo, nghệ thuật song rất gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân, các thí sinh đã trải qua Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu khái quát về bản thân, về địa phương, đơn vị và kết quả nổi bật trong công tác mặt trận, phần thi trắc nghiệm nghiệp vụ công tác mặt trận và phần thi Tiểu phẩm xử lý tình huống. Qua các phần thi, 35 thí sinh chính thức đã thể hiện được kiến thức tổng hợp về truyền thống MTTQ Việt Nam, Luật MTTQ Việt Nam, Điều lệ MTTQ Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của MTTQ Việt Nam; các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác mặt trận đóng góp vào hoạt động của MTTQ xã, thị trấn và các phong trào chung trong toàn huyện. Trong phần giới thiệu, các thí sinh đã phối hợp ăn ý với các thành viên hỗ trợ thể hiện năng khiếu ca múa hát, ngâm thơ đem đến không khí sôi nổi, hấp dẫn cho hội thi. Đặc biệt, ở phần thi Tiểu phầm xử lý tình huống chủ động, sáng tạo trong xử lý các tình huống thực tế ở cơ sở liên quan đến công tác Mặt trận tại khu dân cư.

Theo Bà Dương Hoàng Minh Thư – Phó ban công tác Mặt trận ấp 1, xã Trừ Văn Thố (thí sinh đạt giải nhất phần thi nghiệp vụ công tác Mặt trận) cho biết: Hội thi Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Trưởng ban công tác Mặt trận, qua đó bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận cấp cơ sở. Hội thi cũng là dịp để cán bộ Mặt trận cơ sở giao lưu, học tập kinh nghiệm về những sáng kiến, mô hình hay, cách làm mới trong việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội có thành tích xuất sắc nhất. Ngoài ra Ban tổ chức trao các giải phụ tiểu phẩm xuất sắc nhất, phần thi giới thiệu xuất sắc nhất và trao giải cá nhân cho các thi sinh có phần thi nghiệp vụ xuất sắc nhất.

MTTQ huyện Bàu Bàng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản