Tin mới

Bến Lức ra sức bảo vệ 'vùng xanh', thu hẹp 'vùng đỏ'

(Mặt trận) -Giữ vững và mở rộng “vùng xanh” - vùng an toàn là phương án chống dịch mà các địa phương của huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang thực hiện. Để làm được điều này, cần sự chủ động và đồng lòng thực hiện của chính quyền, đoàn thể và người dân tại địa bàn.

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

Yên Bái phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

 Chốt kiểm soát “vùng xanh” của Tổ dân cư Nhà Vườn, ấp 5, xã Thạnh Đức, tuyệt đối không cho người lạ ra, vào

Xã Thạnh Đức hiện có 2 chốt kiểm soát “vùng xanh” tại ấp 5. Tất cả người lạ ra, vào đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm thông điệp “5K”. Người vận chuyển hàng hóa chỉ được giao tại chốt, không đưa trực tiếp vào nhà dân, trừ những xe tải vận chuyển hàng hóa thiết yếu sau khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ mới được lưu thông qua chốt.

Anh Nguyễn Văn Tú, ngụ ấp 5, xã Thạnh Đức, cho biết: “Dịch bệnh rất phức tạp, việc lập chốt “vùng xanh” góp phần kiểm soát, hạn chế người dân đi lại để phòng, chống dịch bệnh”.

Tại chốt kiểm soát “vùng xanh” của Tổ dân cư Nhà Vườn, ấp 5, xã Thạnh Đức, những người trong khu dân cư khi ra ngoài đường không có lý do chính đáng đều phải quay về. Một số người tỏ ra khó chịu nhưng được người trực chốt nhẹ nhàng giải thích nên vui vẻ về nhà. Hiện tổ dân cư này có 95 hộ dân, chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Đầu tháng 8/2021, tổ dân cư chủ động thiết lập “vùng xanh” để bảo vệ khu dân cư. Người dân phân công nhau, có 5 người trực liên tục 24/24 giờ tại chốt.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức - Văn Thị Hồng Nga cho biết: “Các khu dân cư có nhiều mô hình để giữ vững “vùng xanh”. Địa phương quyết tâm xanh hóa vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng để bảo đảm an toàn cho người dân”.

Để giữ vững “vùng xanh”, từng người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tinh thần đoàn kết giữa chính quyền và người dân địa phương sẽ là sức mạnh góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản