Tin mới

Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận: “Gánh” tròn hai vai

(Mặt trận) - Tại Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) Quách Ngọc Phong đã xuất sắc đoạt giải Đặc biệt. Thành tích trên thêm một lần nữa khẳng định quá trình nỗ lực phấn đấu vươn lên để đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao của ông.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong (giữa) kiểm tra việc xây dựng cổng chào tại khu dân cư. 


Thể hiện bản lĩnh

Thuận lợi cho Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng Quách Ngọc Phong và các Trưởng ban Công tác Mặt trận trên địa bàn quận Tây Hồ là tại vòng thi cấp cơ sở, quận đã sáng tạo tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023. Đây là cách nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác Đảng, công tác mặt trận, tạo điều kiện để các Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng ban Công tác Mặt trận cơ sở có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm về nghiệp vụ, lý luận và thực tiễn trong xây dựng chi bộ, ban công tác mặt trận.

Chia sẻ về quá trình tham gia hội thi, ông Quách Ngọc Phong cho biết: “Cũng như các đồng nghiệp khác, liên tục từ đầu năm 2023 đến nay, bên cạnh việc giải quyết “tròn vai” công việc ở khu dân cư, trong đó có nhiều việc khó phát sinh, tôi đã dành nhiều tâm huyết, công sức luyện tập bởi hội thi là “sân chơi” lớn mà những người tham gia có cơ hội học hỏi được rất nhiều điều, giúp ích cho công việc của mình”. Vì vậy, ông cùng đồng đội vừa tự viết kịch bản vừa tranh thủ tập luyện ngày đêm. Ông còn nhận được sự hỗ trợ vô điều kiện của “dàn diễn viên phụ” hơn 20 người với đầy đủ các thành phần như đại diện thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh, người cao tuổi... Cả đội vừa tự biên, tự diễn, vừa cầu thị, tham khảo thêm ý kiến góp ý của đồng nghiệp, cấp trên. Trong suốt quá trình tập luyện cũng như khi đi thi, vượt qua những khó khăn khách quan và những ngày nóng nực mùa hè, cả đội “người tung, người hứng” phối hợp ăn ý, nhịp nhàng đã “đẩy” tiểu phẩm lên cao trào, đạt hiệu ứng tuyên truyền cao nhất góp phần để ông đoạt giải Nhì tại vòng thi cấp quận và giải Đặc biệt tại vòng chung khảo cấp thành phố.

Hết lòng vì việc chung

Bí quyết khi tham gia hội thi này của Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng, Quách Ngọc Phong rất đơn giản, đó là “thực tế sao phản ánh vậy”. Bởi trên thực tế, để làm được điều đó, ông đã có nhiều năm gắn bó với tổ dân phố, cùng các thành viên trong chi bộ, Ban Công tác Mặt trận xây dựng tổ dân phố số 7 ngày càng phát triển.

Xuất thân là cán bộ tuyên huấn trong quân đội, về nghỉ hưu tại địa bàn dân cư, ông Quách Ngọc Phong đã phát huy sở trường trong tuyên truyền, vận động. “Ban đầu, tôi làm Bí thư chi bộ, sau này, thực hiện Đề án 06 của Thành ủy Hà Nội về việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, tổ dân phố, thôn, xóm ở xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội, tôi kiêm thêm chức danh Trưởng ban Công tác Mặt trận của tổ dân phố”, ông Quách Ngọc Phong cho biết.

Bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND phường, Chi bộ tổ dân phố số 7 tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Ban Công tác Mặt trận với 9 thành viên tích cực cùng các ban, ngành tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động.

Tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng có 300 hộ gia đình, 1.200 nhân khẩu. Địa bàn không có hộ nghèo, cận nghèo, không có tệ nạn xã hội, bà con sống đoàn kết tình cảm là điều kiện thuận lợi cho Ban Công tác Mặt trận trong việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thấm nhuần phương châm: “Người cán bộ Mặt trận phải óc nghĩ, tai nghe, mắt trông, chân đi, miệng nói tay làm”, ông Quách Ngọc Phong cùng Ban Công tác Mặt trận luôn có mặt ở từng ngõ phố để nắm tình hình nhân dân. Sâu sát với bà con nên Ban Công tác Mặt trận đã thành công khi tuyên truyền, vận động nhân dân đóng các loại quỹ được trên 50 triệu đồng; đóng góp gần 30 triệu đồng cho tổ dân phố mua âm ly loa đài, 19 triệu đồng tôn tạo sân chơi, mua 3 máy thể thao ngoài trời, làm 6 cổng chào văn hóa tại các ngõ; xây dựng thành công 3 tuyến ngõ văn minh đô thị, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh, trật tự.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ dân phố số 7 có 99,9% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 100% đám tang thực hiện hỏa táng... Ban Công tác Mặt trận khu dân cư cùng tổ hòa giải đã hòa giải thành công nhiều vụ việc, kết hợp với tổ dân vận vận động bà con tham gia các mô hình dân vận khéo, giải quyết nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, việc tổ chức bữa cơm đại đoàn kết trong Ngày truyền thống của Mặt trận 18-11 đã trở thành thông lệ của bà con tổ dân phố số 7, phường Phú Thượng.

Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 7 phường Phú Thượng, Quách Ngọc Phong được chính quyền và Mặt trận các cấp tặng nhiều Giấy khen. Nhiều năm liền Ban Công tác Mặt trận được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, việc đoạt giải Đặc biệt tại Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2023 chính là “cú hích” quan trọng để ông Quách Ngọc Phong tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản