Tin mới

Bình Dương: Ra mắt mô hình “Tổ dân phố không rác”

(Mặt trận) -Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Tổ dân phố không rác” và tập huấn tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn khu phố 5, phường Chánh Nghĩa.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

 Ra mắt mô hình “Tổ dân phố không rác” trên địa bàn khu phố 5, phường Chánh Nghĩa

Mô hình “Tổ dân phố không rác” gồm 50 hộ gia đình là thành viên. Các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức trong công tác thực hiện bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

 Các đại biểu được tập huấn tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ủy MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một cho biết: Việc ra mắt mô hình “Tổ dân phố không rác” nhằm tăng cường nhận thức và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, sự ảnh hưởng của quá trình biến đổi khí hậu đến cuộc sống của con người. Đồng thời, mô hình là nền tảng cho công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, duy trì không gian xanh, sạch, đẹp cho các thế hệ mai sau.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Hoa, Trưởng ban Tuyên giáo - phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tập huấn, tuyên truyền thực hiện công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu với các nội dung như: Chủ trương, đường lối của Đảng, , chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường; Luật Bảo vệ môi trường; vai trò của MTTQ trong công tác bảo vệ môi trường…

H.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản