Tin mới

Bình Thuận: Hành động thiết thực vì môi trường

(Mặt trận) -Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) và chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9, Bình Thuận sẽ phát động tổng vệ sinh môi trường trong toàn tỉnh.

An Khê: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

MTTQ Việt Nam Gia Huynh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở

Yên Bái phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong phát triển kinh tế - xã hội

Thông qua các hoạt động thiết thực như: Dọn vệ sinh, thu gom, tiêu hủy rác thải, làm sạch môi trường ở các địa bàn dân cư, nơi làm việc, nơi lao động sản xuất, để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Ở thành thị, hoạt động vệ sinh môi trường sẽ được tiến hành ở các khu vực công cộng, quảng trường, các tuyến đường chính, công viên, bãi biển, đồi cát, các khu du lịch, trung tâm thương mại, chợ búa… chuẩn bị đón hàng vạn du khách sẽ đến Bình Thuận trong 4 ngày nghỉ lễ tới. Còn ở các tuyến đường giao thông nông thôn, đường làng ngõ xóm, người dân sẽ tiến hành thu gom rác thải, phát quang lùm bụi, vệ sinh sạch sẽ con đường qua nhà mình; trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa nông thôn mới. Trong lúc dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, việc vệ sinh môi trường các khu dân cư có ý nghĩa thiết thực.

 Nhân dân tham gia dọn vệ sinh, thu gom, tiêu hủy rác thải.

Những năm qua, dù có cố gắng nhưng công tác bảo vệ môi trường ở Bình Thuận vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở nhiều nơi chưa được cải thiện. Phát triển kinh tế nhiều lúc chưa đi đôi với bảo vệ môi trường, ảnh hưởng tới đời sống người dân vùng dự án. Đặc biệt ô nhiễm rác thải nhựa ở một số vùng ven biển đã đến mức báo động. Một khối lượng lớn rác thải nhựa khó phân hủy như: Túi ni lon, hộp xốp, chai nhựa, ly nhựa, ống hút nhựa… chưa được thu gom, đang đe dọa môi trường biển và sự phát triển bền vững ngành kinh tế du lịch. Ý thức bảo vệ môi trường của một bộ phận dân cư và doanh nghiệp còn thấp, tình trạng xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định, hoặc xả rác thải, nước thải xuống biển còn khá phổ biến. Chế tài pháp luật chưa nghiêm, nên người dân “lờn luật”. Vì vậy phát động tổng vệ sinh môi trường nhân sự kiện kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, là một cách tuyên truyền hiệu quả để nâng cao ý thức tự giác của người dân trong xây dựng nông thôn mới và nếp sống văn minh đô thị. Hoạt động này càng có ý nghĩa thiết thực khi Bình Thuận đang gấp rút chuẩn bị đăng cai năm du lịch quốc gia 2023, để thu hút khách và quảng bá một điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.

Phát động tổng vệ sinh môi trường vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, còn là một thông điệp thể hiện quyết tâm cao của Bình Thuận trong tập trung sức phát triển 3 trụ cột kinh tế, nhưng không đánh đổi môi trường, không để môi trường bị suy thoái, ô nhiễm, không để phát sinh các “điểm nóng” về môi trường. Sau khi các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương ra quân tổng vệ sinh môi trường, hoạt động này sẽ duy trì thường xuyên, lâu dài để trở thành thói quen, nếp sống văn hóa của nhân dân Bình Thuận.

KHÔI NGUYÊN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản