Tin mới

Bình Thuận: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch

(Mặt trận) -Từ đầu năm đến nay, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội tiếp tục được MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Bình Thuận triển khai sâu rộng trong các cấp, các ngành, ở địa bàn dân cư.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Nhờ đó nhận được sự quan tâm đóng góp từ những cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức bằng nhiều hình thức thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp hoặc trực tiếp ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo xây dựng nhà, vật tư, cây con, giống, trợ cấp khó khăn đột xuất, học bổng, chữa bệnh hiểm nghèo. Tính đến giữa tháng 10/2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Bình Thuận đã vận động được hơn 13,574 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng, đạt 142,9% (trong đó cấp tỉnh hơn 5,1 đồng/2,2 tỷ đồng, đạt 232,66%, cấp huyện và xã hơn 8,45 tỷ đồng/7,3 tỷ đồng, đạt 115,83%).

Bên cạnh đó, công tác triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân tổ chức bàn giao 12 căn nhà “Mái ấm yêu thương” với tổng trị giá 12 tỷ đồng từ chương trình phối hợp năm 2021. Phối hợp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp bàn giao 4 căn nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo thuộc huyện Tánh Linh, trị giá 50 triệu đồng/căn. MTTQ Việt Nam các cấp đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 104 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá trên 3 tỷ đồng. Quỹ cứu trợ các cấp ra quyết định chi hỗ trợ 134 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hộ khó khăn gặp sự cố rủi ro với tổng số tiền 383 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo tại địa phương và đã trao tặng 183.517 suất quà với tổng trị giá trên 100 tỷ đồng…

Theo Báo Bình Thuận

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản