Tin mới

Cán bộ Mặt trận luôn gần gũi với nhân dân

(Mặt trận) -Đó là anh Phan Quốc Chinh (38 tuổi) - Phó ban Công tác Mặt trận ấp Song Tân, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Anh Phan Quốc Chinh chăm sóc hoa trên tuyến đường Kênh Chiến Đấu

Trong công tác, Anh luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nhờ vậy các phong trào ở khu dân cư được tổ chức thực hiện hiệu quả. Nổi bật như, trong xây dựng nông thôn mới, anh tích cực vận động nhân dân làm đường bêtông liên xóm chiều dài 325m với tổng kinh phí 470 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 50%; trải nhựa tuyến đường Kênh Chiến Đấu chiều dài 500m với kinh phí sức dân đóng góp 56 triệu đồng. Tuyến đường Kênh Chiến Đấu còn được Mặt trận, đoàn thể xây dựng mô hình Tuyến đường hoa trồng bông trang, hoa mười giờ tạo cảnh quan môi trường và vận động các hộ dân sống hai bên đường tham gia chăm sóc và quản lý. Ngoài ra, hàng quí, Mặt trận, đoàn thể còn vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trục vớt lục bình tuyến kênh Thượng Lưu phục vụ tưới, tiêu cây thanh long.

Vừa làm công tác Mặt trận, vừa kiêm công tác Chi hội Nông dân ấp nên anh Chinh tổ chức được mô hình Góp vốn xoay vòng trong hội viên nông dân. Hàng tháng, mỗi hội viên tự nguyện đóng góp 100.000 đồng, đến nay tích lũy được 360 triệu đồng, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 20 triệu đồng không tính lãi trong 4 tháng hoàn vốn để phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, một số hội viên đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống như hội viên Điều Văn Phận, Điều Văn Dũng.

Bên cạnh đó, Ban Công tác Mặt trận ấp còn vận động nhân dân đóng góp giúp đỡ các hộ gặp khó khăn, người già neo đơn, các điểm trực chốt gần 100 phần quà trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát vừa qua.

Với những việc làm thiết thực và đạt hiệu quả, anh Chinh được nông dân bầu làm Chủ nhiệm Hội quán Cầu Đôi với 86 thành viên. Đây là mô hình hội quán ra đời đầu tiên của tỉnh. Trong quá trình công tác Mặt trận và nông dân, anh được tặng 2 giấy khen của huyện và xã./.

Theo Báo Long An

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản