Tin mới

Cán bộ Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm

(Mặt trận) -“Chỉ có phát triển kinh tế thì dân mới ấm no. Mà khi đời sống ấm no thì người dân mới có sức xây dựng quê hương, xã nhà” - với tâm niệm đó, anh Vừ A Kỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trung Thu (huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên) đã không ngừng nỗ lực phát triển kinh tế, “miệng nói tay làm” trong các hoạt động, phong trào.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Anh Vừ A Kỷ trò chuyện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân.

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên, anh Kỷ quyết định trở về xây dựng quê hương. Trong suy nghĩ của anh, đời sống của bà con xã Trung Thu còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo luôn ở mức cao vì diện tích đất sản xuất nông nghiệp hạn hẹp do địa hình đồi núi. Anh luôn trăn trở tìm cách nào để giúp gia đình và người dân trong xã làm giàu ngay tại quê nhà. Nhớ lời dạy của Bác Hồ: Đồng bào muốn có cuộc sống ổn định thì phải cố gắng làm ăn, định cư,  anh Kỷ đã cùng Ban công tác Mặt trận xã, thôn cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng bộ, MTTQ huyện, xã thành các chỉ tiêu, nội dung phù hợp với tình hình thực tế để tuyên truyền, vận động bà con mở rộng diện tích đất sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Để bà con tin tưởng, anh Kỷ luôn đi đầu trong thực hiện những cách làm mới để bà con thấy và làm theo. Các mô hình như: Làm lúa vụ chiêm, trồng ngô lai VN10, trồng trên 3.000 cây sơn tra... được anh vận động người nhà thực hiện. Anh Kỷ mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư nuôi hơn 10 con lợn, hơn 150 con gà, vịt, ngan vừa cung cấp thực phẩm cho gia đình, vừa bán để tăng thu nhập. Không ngừng nghỉ với mong muốn phát triển kinh tế gia đình, anh Kỷ đăng ký tham gia làm thành viên của Hợp tác xã H’mông, trồng 4.000m2 su su để bán cho các trường học trên địa bàn, mỗi năm cho thu nhập trên 20 triệu đồng.

Vừa qua, anh Kỷ đã tổ chức khai trương điểm dừng chân tại khu vực cánh đồng Chiếu Tính. Đây là sản phẩm du lịch mà anh tâm huyết và quyết tâm thực hiện để phát triển du lịch địa phương. Để lan tỏa lợi ích từ phát triển du lịch, anh đã mời bà con đến tham quan, trải nghiệm mô hình này. Niềm hứng thú khi được tận mắt “mục sở thị” một ý tưởng đã được hiện thực hóa, cùng sự vận động tích cực của anh Kỷ, cộng đồng thôn Trung Thu đã bắt tay vào làm du lịch. Hàng chục người dân đồng lòng tham gia dọn dẹp tạo cảnh quan, làm đường để xây dựng điểm dừng chân tại khu đồi thông cổ thụ Po Chua Lừ.

Trong xây dựng nông thôn mới, anh Kỷ tuyên truyền, vận động người dân tích cực góp công sức mở mới, sửa chữa các tuyến đường nông thôn. Những tuyến đường bê tông rộng rãi, khang trang sạch đẹp vươn dài đến các thôn đã tạo nên diện mạo mới cho xã vùng cao Trung Thu.

Anh Kỷ tâm sự: “Để tạo được sự đồng thuận của Nhân dân, người cán bộ mặt trận phải sâu sát địa bàn, kiên trì tuyên truyền, vận động; kịp thời phát hiện, giới thiệu điển hình tiên tiến để động viên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Đồng thời, bản thân phải luôn là người đi đầu trong các phong trào để người dân thấy và làm theo”.

Minh Thảo

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản