Tin mới

Cần Đước: Công tác Mặt trận đạt nhiều kết quả tích cực

(Mặt trận) -Thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động của UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước, tỉnh Long An, năm 2023, công tác Mặt trận thực hiện nhiều nội dung trọng tâm, góp phần phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và vận động người dân thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Bắc Giang: Chung tay giúp người nghèo an cư

Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết chào mừng Đại hội MTTQ tỉnh

Long An: Chung tay vì người nghèo

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Đước - Nguyễn Văn Hùng tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Sự phối hợp giữa chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên có nề nếp, nâng cao hiệu quả hoạt động. Từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo 1,779 tỉ đồng để hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa 53 căn nhà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; giúp phát triển sản xuất 74 hộ dân; khám bệnh 124 người; giúp đỡ 117 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nhiều hoạt động khác.

Việc thực hiện phong trào “Tuyến sau đỡ đầu hỗ trợ tuyến trước” phát động từ tháng 4 đến tháng 10/2023 đã vận động được trên 378 triệu đồng. UBMTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên hướng mạnh về cơ sở, tiếp tục tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân trong việc tham gia đóng góp sức người, sức của để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn. Từ đầu năm 2023 đến nay, người dân đã đóng góp xây dựng mới 2 tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng 3 cây cầu, 1 nhà văn hóa ấp, trải nhựa và bêtông hóa 45 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí khoảng 3,2 tỉ đồng.

Ban Thường trực UBMTTQ  Việt Nam cấp huyện, xã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục duy trì, nhân rộng 8 mô hình đạt hiệu quả của những năm trước và xây dựng 3 mô hình mới. Các phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn nhận được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo - từ thiện được các tổ chức thành viên, doanh nghiệp, tôn giáo,... hưởng ứng tích cực, góp phần thực hiện tốt chủ trương chăm lo cho người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn./.

Thùy Minh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản