Tin mới

Cao Bằng: Lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng

(Mặt trận) -Hàng trăm tấn hàng nhu yếu phẩm được chở đến tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ người dân bị thiên tai. Để những món đồ hỗ trợ đầy ý nghĩa này đến tận tay bà con nhanh chóng, đội tình nguyện viên sẵn sàng gác lại mọi công việc, tham gia hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm.

Cao Bằng: Lan tỏa tinh thần tình nguyện vì cộng đồng

Xây dựng khu dân cư “Tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc” ở Xuân Trường

Người dân Bình Thuận chung một tấm lòng hướng về miền Bắc

Với truyền thống tương thân tương ái,"lá lành đùm lá rách", người dân khắp cả nước đã và đang có những việc làm hết sức ý nghĩa, chia sẻ với nhân dân chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Bắc, trong đó có tỉnh Cao Bằng. Các nhu yếu phẩm chủ yếu gồm: mỳ tôm, bánh mỳ, nước uống, áo phao, quần áo… được chuyển đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, nhiều xe đến từ miền Nam với hành trình mấy nghìn km. Những chuyến xe ân tình đó đã giúp nhân dân vùng thiệt hại của tỉnh Cao Bằng thêm vững vàng vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống.

 Các tình nguyện viên nỗ lực vận chuyển hàng hóa đến người dân vùng bị thiệt hại.

Không kể ngày hay đêm, các chuyến hàng ủng hộ được chuyển đến tỉnh Cao Bằng đều có cán bộ tiếp nhận. Ngay sau khi tiếp nhận hàng ủng hộ, Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng cùng các tổ chức đoàn thể đã nhanh chóng phân bổ cho các địa phương kịp thời chuyển đến tay người dân. Để tiếp tục chuyển hàng hóa từ trung tâm tỉnh đến các địa phương, trao tận tay cho bà con phải có phương tiện vận chuyển hợp lý, có thể di chuyển trên những cung đường chưa ổn định. Do vậy tại trung tâm tỉnh cũng như các địa phương luôn có mặt đội ngũ tình nguyện sẵn sàng bốc dỡ hàng từ những xe tải lớn xuống kho, đồng thời vận chuyển lên những chuyến xe nhỏ hơn để nhanh chóng đến tay bà con.

Để hàng cứu trợ đến tay bà con một cách nhanh nhất, đáp ứng được đúng nguyện vọng, phù hợp nhu cầu của từng nơi bị thiệt hại, lực lượng tình nguyện viên phải phân loại, bốc dỡ hàng hóa cứu trợ. Công việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng thể hiện tấm lòng yêu thương, chia sẻ, mong muốn góp sức nhỏ bé của mình trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai của các tình nguyện viên. Với đầy đủ các tầng lớp nhân dân, học sinh, thanh niên, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn trong trạng thái sẵn sàng, khi có thông tin kịp thời đến thực hiện nhiệm vụ.

 Các cựu chiến binh cao tuổi Thành phố Cao Bằng tích cực bốc dỡ hàng hóa cứu trợ.

Điểm trung chuyển hàng hóa cứu trợ của Thành phố tại tổ 12, phường Đề Thám, ngày cũng như đêm, mỗi khi có hàng cứu trợ, các lực lượng từ dân quân cho đến các bác cựu chiến binh, nhất là các hộ dân sinh sống cạnh kho trung chuyển, tất cả đều bỏ hết công việc riêng tư, nhiệt tình bốc dỡ hàng hóa.  Anh Nông Văn Tiến, phường Đề Thám (Thành phố Cao Bằng) chia sẻ: tôi thấy các bạn chia sẻ lên nhóm Zalo “Cần người vận chuyển hàng hóa” từ xe tải to rồi bốc sang xe tải nhỏ để chở nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân vùng thiệt hại, tôi và vợ đã đến tổ 12 phường Đề Thám - nơi tiếp nhận hàng hóa cứu trợ từ các tỉnh đến đồng bào Cao Bằng. Lần đầu tiên khi đến nơi, tôi khá bất ngờ vì nhiều người dân như tôi cũng đến giúp đỡ, bốc dỡ hàng hoá cứu trợ. Trong lúc khó khăn mới thấy tình người ấm áp, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua lúc hoạn nạn.

 Lực lượng Bộ đội Biên phòng tích cực tham gia vận chuyển hàng hóa.

Thiếu úy Hoàng Hùng Sơn, Trung đội trưởng vệ binh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng cho biết: Trong đợt thiên tai bão lũ lần này, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh luôn sẵn sàng ứng trực 100%, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao. Trong những ngày này, lực lượng biên phòng tăng cường lực lượng, phối hợp tổ chức bốc dỡ, vận chuyển nhu yếu phẩm để đến với bà con nhân dân khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt. Với tinh thần luôn cố gắng quyết tâm sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, nhanh chóng vận chuyển nhu yếu phẩm đến bà con, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống, khắc phục khó khăn trong giai đoạn này.

Em Trần Việt Hưng, Trường THPT Thành phố chia sẻ, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Tỉnh đoàn về việc cần người hỗ trợ chuyển hàng, cô giáo gửi lên nhóm zalo lớp, chúng em hăng hái đăng ký tham gia. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa với mỗi đoàn viên, để có thể góp sức nhỏ bé vào việc giúp người dân tại vùng bị ảnh hưởng nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Không thể thống kê trong những ngày qua đã có bao nhiêu lượt tình nguyên viên sẵn sàng đến hỗ trợ các đơn vị vận chuyển hàng hóa cứu trợ. Họ là những em học sinh, những người lao động bình thường, cán bộ, công chức, viên chức... tất cả đều chung một mục đích: hướng về bà con vùng lũ với cả tấm lòng.

 Các lực lượng nỗ lực vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến tay người dân.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Cao Bằng Lò Thị Phương Hà cho biết: Đối với Công đoàn Viên chức tỉnh, với đặc thù là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Do vậy, những ngày thứ 7, chủ nhật, đoàn viên công đoàn viên chức đã tình nguyện đến Ủy ban MTTQ tỉnh để hỗ trợ tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm cứu trợ đến với người dân đang gặp khó khăn ở tại các vùng bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Sức lan tỏa từ tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân được chuyển tải qua những hình ảnh quyên góp, các đoàn tình nguyện viên từ khắp mọi miền Tổ quốc gấp rút lên đường hỗ trợ, hình ảnh nhiều người dân, lực lượng vũ trang, cán bộ nhanh chóng khuân vác đồ cứu trợ... đã nhân lên những giá trị cao đẹp dân tộc.

Hoàng Phúc

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản