Tin mới

Chăm lo cho mọi nhà có Tết

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần. Thời điểm này, cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội xã Trường Long, huyện Phong Ðiền, thành phố Cần Thơ đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân để mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết đầm ấm.

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

 Ông Trần Minh Dũng ở ấp Trường Phú (bên trái), phấn khởi vừa được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng xây nhà Ðại đoàn kết.

Năm nay, cấp ủy đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Trường Long triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn. Theo đồng chí Nguyễn Thanh Truyền, Phó Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã, toàn xã có 41 hộ nghèo, 178 hộ cận nghèo và vừa thoát cận nghèo, 863 người thuộc diện bảo trợ xã hội, 385 gia đình chính sách và có công với cách mạng. Ðảng ủy xã chỉ đạo UBND và các đoàn thể xã vận động được trên 200 phần quà để tặng hộ cận nghèo, hộ vừa thoát cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; vận động được 3 tấn gạo chuẩn bị cấp phát cho 300 hộ khó khăn và vận động được 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng để tặng các gia đình chính sách tiêu biểu. Bên cạnh đó, Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo công chức văn hóa - xã hội, cán bộ các đoàn thể xã rà soát, lập danh sách 393 gia đình chính sách, hộ nghèo, người thuộc diện bảo trợ xã hội đề nghị huyện duyệt để chuẩn bị cấp phát quà của Chủ tịch nước và thành phố. "Tất cả quà đã vận động và quà của Chủ tịch nước, chế độ hỗ trợ Tết của thành phố, chúng tôi tổ chức cấp phát xong trước ngày 25 tháng Chạp để mọi người chủ động đón Tết" - đồng chí Nguyễn Thanh Truyền khẳng định.

Kể về sự quan tâm chăm lo của địa phương, bà Ðoàn Thị Sáng, hộ nghèo ở ấp Trường Khương, phấn khởi nói: " Năm nào gia đình tôi cũng được địa phương tặng quà, giúp gia đình có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn". Tương tự, ông Nguyễn Văn Ba, hộ nghèo ấp Trường Phú kể, năm nào cũng vậy, gần Tết, gia đình ông được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ quà để ăn Tết...

Cùng với vận động quà, Ðảng ủy xã Trường Long chỉ đạo hỗ trợ, xây tặng nhà Ðại đoàn kết để người nghèo đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn. Theo đồng chí Phạm Văn Tư, Trưởng Khối vận Ðảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã, xã đã vận động 1 doanh nghiệp hỗ trợ 50 triệu đồng xây tặng nhà Ðại đoàn kết cho hộ dân ở ấp Trường Khương; đề nghị huyện hỗ trợ 150 triệu đồng, xuất Quỹ "Vì người nghèo" của xã xây 3 căn nhà Ðại đoàn kết tặng 3 gia đình ở ấp Trường Thọ A, ấp Trường Ninh, ấp Trường Phú. Ðến thời điểm này, 4 căn nhà Ðại đoàn kết đã xây dựng xong, bàn giao cho người thụ hưởng. Ông Trần Minh Dũng ở ấp Trường Phú, kể với giọng xúc động: "Vợ chồng tôi không có ruộng vườn, tuổi cao nên chẳng làm lụng được gì, cuộc sống phụ thuộc vào con cái. Năm nay, được địa phương hỗ trợ 50 triệu đồng cất nhà Ðại đoàn kết, gia đình có nhà mới đón Tết. Cả nhà mừng vô kể...".

Theo đồng chí Nguyễn Văn Sáu, Bí thư Ðảng ủy xã, Ban Thường vụ Ðảng ủy chỉ đạo tổ chức cho nhân dân đón Tết đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo mỗi người, mỗi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Trong đó, chú trọng thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội… Ngoài số tiền, quà đã vận động được, hiện nay, xã vẫn đang nỗ lực vận động xã hội hóa để chăm lo cho người dân. Dịp này, xã cũng tổ chức tặng quà 55 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2022, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Sự quan tâm, chăm lo kịp thời của địa phương sẽ giúp người dân có thêm điều kiện đón Tết vui tươi, đầm ấm và đậm nghĩa tình.

Anh Dũng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản