Tin mới

Chăm lo hộ nghèo vượt qua đại dịch ở địa phương miền núi Tịnh Biên

(Mặt trận) -Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã tích cực kết nối, vận động nguồn hỗ trợ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó, kịp thời đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ nhiều hộ dân vượt qua giai đoạn này.

Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Long An thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Quảng Ninh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Đại hội Mặt trận các cấp

Bình Phước: Những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp hướng về người dân, vì nhân dân phục vụ

UBMTTQVN huyện Tịnh Biên tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương 

Thời điểm dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên luôn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Trong đó, tập trung hỗ trợ hộ nghèo khu vực biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số Khmer về tiền, quà kết hợp với các mô hình sinh kế để vươn lên thoát nghèo.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tịnh Biên Chau Phi Rôm cho biết: “Khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Tịnh Biên xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng góp phần ổn định đời sống người dân. Do đó, chúng tôi phát động sâu rộng trong cán bộ, nhân dân, nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp vật chất để hỗ trợ, động viên hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Đó vừa là nhiệm vụ, vừa thể hiện truyền thống "Tương thân tương ái", “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam”.

Theo đó, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên và các xã, thị trấn khẩn trương phát động và thực hiện mô hình “Chuyến xe 0 đồng”, kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong lúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, đã có 10/14 xã, thị trấn thực hiện mô hình này: Tịnh Biên, Chi Lăng, Nhơn Hưng, Tân Lập, Tân Lợi, An Nông, Núi Voi, Vĩnh Trung, An Cư, An Phú. Bên cạnh đó, thị trấn Nhà Bàng, Chi Lăng, Tịnh Biên, xã An Phú, Nhơn Hưng, An Hảo... còn thành lập 9 “Cửa hàng 0 đồng”, 1 “Cửa hàng 1.000 đồng” và 1 cây ATM gạo để hỗ trợ người dân.

“Hoạt động có tên “0 đồng” hay “1.000 đồng” nhưng mang đến giá trị to lớn về tình người, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là những nhà hảo tâm. Đó là nét đẹp trong tâm hồn người Việt Nam, luôn sống có tình thương, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội trong những lúc khó khăn. Chúng tôi vô cùng biết ơn, trân quý sự hỗ trợ tự nguyện, kịp thời của nhà hảo tâm. Họ có thể là người dân trong và ngoài địa phương, đều chung tấm lòng nhường cơm sẻ áo với hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19” - ông Chau Phi Rôm khẳng định.

Đến nay, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên và các xã, thị trấn đã cấp phát 58.760 phần quà, trị giá hơn 8,58 tỷ đồng để hỗ trợ người dân. Trong đó, UBMTTQVN huyện vận động được 45 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, hơn 888 triệu đồng tiền mặt để cấp phát cho 6.934 hộ dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch. Riêng cấp xã vận động và tiếp nhận để cấp phát 51.826 phần quà (trị giá hơn 7,37 tỷ đồng).

Với người dân gặp khó khăn do đại dịch, sự hỗ trợ của địa phương và các nhà hảo tâm thực sự đã trở thành cứu cánh, giúp họ ổn định cuộc sống trong lúc không thể lao động. Những món quà chỉ là ít tiền mặt, gạo, mì gói, rau, củ, quả… nhưng lại giúp họ có bữa ăn no lòng và ấm áp tình người.

“Sự mừng rỡ, biết ơn của người dân được nhận quà hỗ trợ cho thấy ý nghĩa to lớn của các hoạt động an sinh xã hội trong thời điểm này. Bên cạnh đó, không thể quên sự tích cực của cán bộ, công chức xã, thị trấn, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã cùng góp của, góp công để chăm lo cho hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đó là cơ sở để các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Tịnh Biên tiếp tục được duy trì, thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới” - ông Chau Phi Rôm cho biết.

Dịch bệnh rồi sẽ bị đẩy lùi, đời sống của người dân rồi sẽ ổn định hơn. Nhưng công tác chăm lo, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tịnh Biên vẫn sẽ được duy trì, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Do đó, UBMTTQVN huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục vận động, kết nối nguồn hỗ trợ để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời động viên hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

TIẾN THANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản