Tin mới

Châu Đốc phát huy vai trò “cầu nối” của Mặt trận

(Mặt trận) -Với vai trò “cầu nối”, thời gian qua, UBMTTQVN TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động và nhiệm vụ trọng tâm, tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Châu Đốc Huỳnh Chí Oanh, trong 9 tháng của năm 2022, MTTQ thành phố bám sát sự hướng dẫn của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh An Giang và lãnh đạo Thành ủy, sự phối hợp của chính quyền, các ngành và tổ chức thành viên đã triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác mặt trận theo chương trình công tác năm đề ra. Thực hiện tốt các chỉ tiêu, nội dung các chương trình công tác, cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy dân chủ ở cơ sở, tham gia giám sát, góp ý của người dân đối với Đảng, nhà nước, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chung của thành phố.

Phối hợp các tổ chức thành viên, Ủy viên UBMTTQVN thành phố và các phường, xã vận động nhân dân nêu cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan. Địa phương đã hỗ trợ những người không thuộc diện theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ cho 14 trẻ em có cha, mẹ mất vì dịch bệnh COVID-19, vận động phủ thờ Bửu Sơn Kỳ Hương hỗ trợ 1 xe cứu thương trị giá 700 triệu đồng. 

Song song đó, phối hợp các địa phương, tổ chức thành viên tiếp tục tuyên truyền, nâng chất cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với quy chế dân chủ cơ sở trong các tầng lớp nhân dân, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng hiệu quả, chất lượng. Hiện nay, toàn thành phố có 7 phường, xã trong đó đạt chuẩn phường “Văn minh đô thị” 5 phường, 1 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao (xã Vĩnh Tế) và 1 xã duy trì nông thôn mới (xã Vĩnh Châu).

Công tác chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn TP. Châu Đốc tiếp tục phát huy hiệu quả. Trong 9 tháng của năm 2022, quỹ Vì người nghèo thành phố và phường, xã đã vận động được 13,7 tỷ đồng. Qua đó, đã tiến hành cất mới 73 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng; hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà 8.848 lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn… với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng; hỗ trợ khám, chữa bệnh, trợ giúp học sinh học tập, khó khăn đột xuất, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

UBMTTQVN TP. Châu Đốc tiếp tục phát động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm góp phần chăm lo an sinh xã hội. Chủ động triển khai thực hiện các cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và các phong trào thi đua do MTTQ phát động, được đồng thuận cao trong xã hội và nhân dân đồng tình tham gia hưởng ứng. Tập trung trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh có các phong trào và mô hình, như: “Cụm dân cư phòng cháy, chữa cháy”, mô hình “Tự quản an toàn giao thông”, phong trào “thực hiện đoạn đường văn minh đô thị xanh - sạch - đẹp”, “Tự quản về an ninh trật tự”, mô hình “xe cấp cứu người bị tai nạn”, “Câu lạc bộ ứng cứu bạn đường”…

Phối hợp tổ chức đối thoại giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, lồng ghép tiếp xúc cử tri 3 cấp trước kỳ họp HĐND, 3 điểm tại các phường, xã. Qua đó, ghi nhận nhiều lượt ý kiến với các nội dung ở các lĩnh vực, như: Vệ sinh môi trường, đầu tư xây dựng, tệ nạn xã hội, tội phạm, nông nghiệp, giá cả vật tư nông nghiệp, kinh tế, đường giao thông, hệ thống xử lý nước thải, chính sách đối với người có công cách mạng, an sinh xã hội… Các ý kiến được Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố và các phòng, ban thành phố tiếp thu và giải trình, làm rõ.  

Ông Huỳnh Chí Oanh cho biết, thời gian tới, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội từ thành phố đến cơ sở tiếp tục phát huy dân chủ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tổ chức Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và vận động Quỹ Cây mùa xuân chăm lo cho nhân dân vui xuân đón Tết Quý Mão 2023. Tổ chức hội nghị đối thoại giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp. Tiếp tục tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; chú trọng triển khai đồng bộ nội dung các cuộc vận động, phong trào do trung ương, tỉnh và địa phương phát động.

Đồng thời, chủ động tham mưu cấp ủy Đảng ban hành các nghị quyết, chỉ thị chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên tại địa phương; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ mặt trận các cấp; phát huy vai trò, trách nhiệm thực hiện tốt công tác giám sát trên các lĩnh vực để đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng bộ, chính quyền và các ngành chức năng địa phương; tiếp tục hướng về cơ sở để làm tốt vai trò "cầu nối" giữa cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương với nhân dân.

THU THẢO

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản