Tin mới

Châu Phú chăm lo cho người dân gặp khó khăn

(Mặt trận) -Để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống của người dân, nhất là lao động tự do, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn... Do đó, UBMTTQ các cấp huyện Châu Phú cùng các ngành, hội, đoàn thể huyện Châu Phú đã đẩy mạnh vận động, nỗ lực chăm lo đời sống người dân.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Nhiều nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú

Ngay khi dịch bệnh xuất hiện và diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, để kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn, UBMTTQVN huyện- Ban vận động Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú kêu gọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thực hiện cách ly và các đối tượng cần hỗ trợ khác.

Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều nhà hảo tâm, DN, nhân dân trong và ngoài địa phương chung tay hỗ trợ tiền, hiện vật (là các nhu yếu phẩm cần thiết) cho người dân. Tính đến ngày 21-9, UBMTTQVN các cấp huyện Châu Phú tiếp nhận trên 14 tỷ đồng (tiền và hiện vật). Từ đó, đã hỗ trợ khoảng 13 tỷ đồng cho trên 15.550 hộ dân (hơn 83.700 suất hỗ trợ gạo, thực phẩm, nhu yếu phẩm) và 157 chốt kiểm soát, hậu cần, khu cách ly.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, chăm lo cho người dân, tùy tình hình thực tế, mỗi xã, thị trấn triển khai cách làm phù hợp. Có 5 xã, thị trấn tổ chức 7 “Gian hàng 0 đồng”, 6 xã tổ chức “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe tình thương”. Các mô hình này được thực hiện xuyên suốt trong thời gian giãn cách xã hội để cung cấp thực phẩm hỗ trợ người dân là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

Góp sức vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ, chăm lo cho người dân trong giai đoạn dịch bệnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ từ huyện đến cơ sở, Hội Nông dân các cấp của huyện Châu Phú, lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực vận động rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm và tự mình tham gia thu hoạch nông sản vận động được, chuyển đến các “Cửa hàng 0 đồng” hoặc điểm tập kết tiếp nhận hỗ trợ của UBND xã, thị trấn để phân chia cho người dân.

Trước những khó khăn do đại dịch gây ra, ngoài việc tuân thủ tạm dừng nghi lễ, hoạt động tôn giáo để phòng, chống dịch, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện Châu Phú có nhiều hoạt động thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, như: ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19, Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các tín đồ tôn giáo còn tích cực hỗ trợ bếp ăn phục vụ khu cách ly, tham gia hoạt động của “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Chuyến xe yêu thương”. Cụ thể, trong thời gian gần đây, chùa Long Khánh (xã Khánh Hòa) và Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Cái Dầu đã hỗ trợ hàng trăm phần quà cho hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở thị trấn Cái Dầu, xã Bình Mỹ, Bình Chánh. Ngoài ra, Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo thị trấn Cái Dầu ủng hộ 20 tấn gạo, nhu yếu phẩm, tổng trị giá trên 281 triệu đồng; chùa Long Khánh ủng hộ 80 thùng nước tương và 1,5 tấn gạo đóng góp vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của huyện.

Ông Đặng Văn Hập chia sẻ: “Sự ủng hộ, đóng góp của nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo… vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Châu Phú đã giúp cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh. Từ đó, phát huy tính cộng đồng, tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong nhân dân”.

Sự hỗ trợ bằng cả vật chất và tinh thần của các cá nhân, tổ chức là hành động ý nghĩa, góp phần sẻ chia, chung tay đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tỉnh nói chung, huyện Châu Phú nói riêng, để tiếp tục cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thêm nguồn lực, tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân tại địa phương mình, xã Khánh Hòa, Bình Thủy, Mỹ Phú còn vận động trên 23 tấn gạo và khoảng 165 tấn rau, củ, quả để hỗ trợ người dân trong huyện; hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn tại một số địa phương trong tỉnh và tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Châu Phú xuất quỹ và vận động gửi tặng người dân tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương được 8 chuyến nông sản, lương thực, nhu yếu phẩm, quy ra tiền trên 1,3 tỷ đồng.

MỸ LINH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản