Tin mới

Cho đi là còn mãi

(Mặt trận) -Nhờ năng động, sáng tạo và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh ở tổ 2, ấp Thanh Trung, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đã trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Khi có điều kiện chị lại chia sẻ, trợ giúp những mảnh đời kém may mắn. Gia đình chị nhiều năm liền được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận là địa chỉ nhân đạo của những mảnh đời cơ nhỡ.

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Đức tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Lợi (Bạc Liêu): Phát huy vai trò Mặt trận, đẩy mạnh các phong trào thi đua

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (thứ 2, từ trái qua) đóng hộp từng suất ăn, chuẩn bị đi trao cho bà con đang ở trong khu cách ly

Chia sẻ với chúng tôi về cơ duyên đến với hoạt động thiện nguyện, chị Ánh bộc bạch: “Những năm trước, gia đình quá khó khăn, tôi đi mua ve chai, chồng làm phụ hồ, phải bán hết nhà cửa chữa bệnh tim cho con. 13 năm rong ruổi, gắn bó với công việc mua ve chai, tôi đã chứng kiến nhiều số phận tai ương, cực khổ... Mỗi lần chứng kiến, tôi lại dốc túi giúp họ một ít và nguyện sau này nếu làm ăn được sẽ giúp đỡ nhiều hơn”.

Với quyết tâm vượt khó, chị tích lũy từng đồng vốn nhỏ từ gánh ve chai, mua trâu, bò và ruộng trồng lúa. Từ năm 2016 đến nay, gia đình chị Ánh đầu tư thêm máy xay xát lúa gạo nên kinh tế gia đình ngày càng ổn định, thu nhập bình quân mỗi năm khoảng 300 triệu đồng.

Giữ đúng tâm nguyện, chị Ánh bắt đầu dành nhiều nguồn lực cho hoạt động thiện nguyện. “Hễ ở đâu có người gặp khó khăn, chị lại âm thầm tìm cách giúp đỡ. Gạo, mì, nhu yếu phẩm tặng bà con khó khăn mùa giáp hạt, quà tết cho người nghèo, quà trung thu cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số... với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm” - bà Đặng Thị Lan, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Thanh Trung, thị trấn Thanh Bình cho hay.

Ngoài ra, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát đến nay, chị Ánh còn thường xuyên phối hợp các cấp hội phụ nữ trong huyện thăm hỏi, tặng quà lực lượng trực chốt dọc tuyến biên giới. Chứng kiến những khó khăn của người dân trở về từ Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện cách ly tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Nhà thiếu nhi huyện Bù Đốp, chị đã liên hệ với tổ điều phối công tác phòng, chống dịch Covid-19 để phục vụ cơm trưa và tối miễn phí cho bà con. Bếp nhà chị Ánh cũng vì thế mà đỏ lửa suốt 15 ngày qua với khoảng 130 suất ăn, tương ứng với chi phí khoảng 2,5 triệu đồng tiền đi chợ mỗi ngày. “Bà con trở về đã mệt lắm rồi! Họ thực sự rất khó khăn, thậm chí ngay sau cách ly cũng chưa biết làm gì... Tôi muốn giúp họ những bữa cơm no, đầy đủ dinh dưỡng để họ yên tâm cách ly, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình” - chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh vừa nói vừa thoăn thoăn thoắt đóng từng suất cơm.

Chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp của chị Ánh, nhiều chị em ở Chi hội Phụ nữ ấp Thanh Trung cùng bảo nhau đến chung tay phụ giúp gia đình chị nấu ăn hỗ trợ người dân cách ly. “Bằng những hành động thiết thực, chị đã góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội. Gia đình chị nhiều năm liền được các cấp chính quyền địa phương biểu dương là địa chỉ nhân đạo, điểm tựa của những mảnh đời cơ nhỡ” - bà Đỗ Thị Như, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Đốp cho biết.

Giữa lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nghĩa đồng bào, tình dân tộc càng được thể hiện hơn bao giờ hết. Hành trình thiện nguyện của chị Ánh sẽ tiếp tục nối dài sợi dây yêu thương, lan tỏa đến các thôn, ấp vùng biên. Bởi dịch bệnh rồi sẽ qua đi nhưng sự tử tế, tình yêu thương thì luôn còn mãi.

Thu Hiền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản