Tin mới

Chủ tịch Mặt trận xã Cẩm Giang hết lòng vì người nghèo

(Mặt trận) -Chị Lê Thị Bích Ngọc- Chủ tịch UBMTTQVN xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh là người gương mẫu, nhiệt huyết trong công tác, luôn gần dân và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, luôn sâu sát cơ sở kịp thời tìm hiểu, giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Bà Lê Thị Bích Ngọc- Chủ tịch UBMTTQVN xã Cẩm Giang (thứ hai từ trái qua) trao quà cho chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự năng động, nhiều năm qua, Chủ tịch UBMTTQVN xã Cẩm Giang Lê Thị Bích Ngọc cùng các thành viên Ban Thường trực triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ cấp trên giao, được UBMTTQVN huyện khen thưởng.

13 năm công tác tại UBMTTQVN xã Cẩm Giang, bà Lê Thị Bích Ngọc luôn hết lòng vì công việc, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương. Bà luôn gần gũi, chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, luôn tìm cách để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vượt qua ngịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống. “Nhìn thấy những nụ cười trên môi các em nhỏ cơ nhở, các cụ già neo đơn mỗi khi họ được giúp đỡ là mình thấy rất hạnh phúc, đó là động lực để tôi cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”- bà Ngọc chia sẻ.

Trong những năm qua, công tác an sinh xã hội của xã Cẩm Giang luôn được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo thông qua sự vận động của Chủ tịch UBMTTQVN xã. Qua đó, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ có sự quan tâm, chia sẻ kịp thời, phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, bà Ngọc tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho hộ nghèo như: Chuyến xe thực phẩm 0 đồng, chương trình suất ăn yêu thương san sẻ cùng nhau vượt qua dịch bệnh, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu, khẩu trang, nước sát khuẩn…. tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Đầu năm 2022, UBMTTQVN xã phối hợp UBND xã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 828 phần quà, trị giá 439.300.000 đồng trao tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Đặng Văn Kiết- Phó Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Giang cho biết: “Trong thời gian qua, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc đã điều hành Mặt trận các ấp thực hiện rất tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, tết, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh. Đồng chí Ngọc luôn tích cực trong công tác vận động, điều phối quà, lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí luôn sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ, động viên để các hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên, đối với những hoàn cảnh cần giúp đỡ, đồng chí Ngọc bằng uy tín của mình vận động các mạnh thường quân để kịp thời hỗ trợ. Hiện nay, trên địa bàn xã không có trường hợp người dân nào bị thiếu đói”.

Theo Báo Tây Ninh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản