Tin mới

Chủ tịch Mặt trận xã Xuân Hải năng nổ với các phong trào thi đua

(Mặt trận) -Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, gần dân, sâu sát với công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, ông Nguyễn Hạ Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Hải (TX Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) được các cấp Mặt trận, chính quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Đề cao tính nêu gương

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông Nguyễn Hạ Hoàng luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, bản thân ông luôn tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức ở cơ quan cũng như nơi cư trú. Với cương vị của mình, ông đã ra nhiều văn bản đôn đốc cán bộ trong khối Mặt trận của xã thực hiện học tập gắn với việc rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận trong tình hình mới. Ông còn xây dựng cho mình kế hoạch làm theo, đó là phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, chú trọng lợi ích của tập thể. Ông luôn tâm niệm và thực hiện tốt chức trách là hạt nhân của tình đoàn kết nội bộ, sống hòa nhã với anh em, đồng nghiệp.

 Ông Nguyễn Hạ Hoàng (bìa phải) trao tiền hỗ trợ hộ nghèo sản xuất, kinh doanh.

Nhờ đoàn kết, thống nhất ý chí, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, ông Nguyễn Hạ Hoàng cùng với Ban Thường trực MTTQ xã đẩy mạnh việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của cơ quan như xây dựng các kế hoạch, tham mưu cho đảng ủy, UBND triển khai đến tận cơ sở các chương trình hành động của Mặt trận nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức các buổi đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận, công an với nhân dân trên địa bàn 5 khu dân cư. Đồng thời tăng cường củng cố các ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng. 

Theo ông Hoàng, người làm công tác Mặt trận cần phải sâu sát với cơ sở để nắm bắt tình hình ở các khu dân cư. Hàng tháng, ông cùng Ban Thường trực Mặt trận xã, các tổ chức thành viên tổ chức ít nhất 1 buổi đối thoại giữa lãnh đạo các cấp, ngành với người dân và đã có hàng trăm ý kiến góp ý để xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM). Những ý kiến đó đã giúp lãnh đạo các cấp hiểu được tâm tư nguyện vọng của người dân, để có những quyết sách đúng đắn, tạo được lòng tin trong nhân dân.

Tại địa bàn cư trú, ông Hoàng luôn gương mẫu thực hiện, nhắc nhở người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân. Anh Nguyễn Văn Sáu, người dân ở Xuân Hải cho biết: “Anh Nguyễn Hạ Hoàng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, khiêm tốn với bà con nơi cư trú. Trong các cuộc họp, anh ấy luôn thể hiện vai trò là người cán bộ Mặt trận, có nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng khu dân cư phát triển, được nhân dân đồng tình, quý mến”.

Hiệu quả trong phong trào xây dựng NTM

8 năm trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, ông đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền nhiều giải pháp để thực hiện xây dựng NTM. Song song đó, ông cùng Ban Thường trực Mặt trận xã phối hợp vận động nhân dân hiến 8.200mđất, dịch chuyển hàng rào để nâng cấp, mở rộng 4 tuyến đường bê tông nông thôn, xây dựng 50 trụ điện xi măng. Trong công tác bảo vệ môi trường, ông chỉ đạo Mặt trận cơ sở, các hội đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Trong 5 năm qua đã có 175 hộ chỉnh trang nhà cửa, hàng rào, cổng ngõ, đóng góp 225 ngày công lao động, 403 triệu đồng để xây dựng 10 tuyến đường với gần 8,5km đường được thắp sáng, thực hiện tốt Chương trình Thắp sáng đường quê.

Được nâng cao về ý thức trong công tác bảo vệ môi trường, 5 khu dân cư đã duy trì việc tổ chức tổng dọn vệ sinh cuối tuần tại hộ gia đình, các tuyến đường công cộng, các tụ điểm tập trung rác thải. Nhờ vậy đã góp phần tạo nên diện mạo khang trang, sạch, đẹp; tình hình ANTT được bảo đảm, hạn chế các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Một thành tích đáng ghi nhận trong những năm qua của xã Xuân Hải đó là vận động nhân dân tăng gia sản xuất, giảm nghèo bền vững. Ngoài việc ra nhiều văn bản vận động người dân nỗ lực, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, ông còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết cấp trên về công tác giảm nghèo bền vững. Trong phong trào này có nhiều tổ chức, cá nhân đã xây dựng được nhiều mô hình: “Giúp hộ nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh”; “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bên cạnh đó, việc thu các loại quỹ của xã luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Quỹ Vì người nghèo xã thu được 210 triệu đồng, trong 5 năm qua đã giải ngân cho 22 hộ vay sản xuất, kinh doanh. Đồng thời từ nguồn hỗ trợ của các cấp Mặt trận, chính quyền và vận động được, Mặt trận xã đã hỗ trợ xây dựng, tu sửa 25 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng kinh phí gần 1 tỉ đồng, tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể hiện còn hơn 4%, giảm 2% so với năm 2016. 

Anh Nguyễn Hạ Hoàng là người sâu sát cơ sở, nắm bắt kịp thời các tâm tư nguyện vọng của người dân. Nhờ đó, các vấn đề anh ấy tham mưu luôn chuẩn xác, giúp lãnh đạo địa phương giải quyết tốt trên nhiều lĩnh vực công tác. Trong cuộc sống đời thường, anh được đồng nghiệp quý mến, tin tưởng. Xã Xuân Hải được chọn làm điểm trong phong trào xây dựng NTM của TX Sông Cầu, từ năm 2015 đến nay xã luôn giữ vững các tiêu chí.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Sông Cầu Nguyễn Thị Phù Dung

HÀ ANH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản