Tin mới

Chung tay chăm lo cho người nghèo đảm bảo an sinh xã hội

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ hiệp thương chặt chẽ với các đoàn thể, phân công giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo vươn lên bằng nhiều hình thức. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Ủy ban MTTQVN phường cùng các tổ chức thành viên đã vận động hơn 2.420 phần quà, trị giá hơn 715 triệu đồng để chăm lo, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hưng tổ chức hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm tới nhà cho người dân. Ảnh: CTV 

Nhận phần quà gồm gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, chú Nguyễn Văn Be, hộ cận nghèo, ngụ khu vực Tân Thạnh, xúc động nói: “Vợ chồng tôi tuổi cao, sức khỏe yếu, thu nhập gia đình chủ yếu dựa vào tiền công làm thuê của con trai. Dịch bệnh bùng phát, càng thêm khó khăn. Ðây là lần thứ hai gia đình được hỗ trợ quà, tôi rất cảm kích”. Bà Nguyễn Thị Ðẹp ở khu vực Tân Phú, bộc bạch: “Chồng tôi bệnh, mất sức lao động, chỉ quẩn quanh ở nhà, tôi bán xôi. Trước kia, mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 100.000 đồng tiền lời. Giờ đây, ảnh hưởng dịch bệnh, tôi mất thu nhập. Suất quà này giúp gia đình bớt phần nào khó khăn”. Còn bà Võ Thị Nhân, ngụ khu vực Tân Phú kể, nhà bà có 4 nhân khẩu, gồm vợ chồng và hai con, thuộc diện hộ cận nghèo, làm thuê kiếm sống. Từ ngày thực hiện giãn cách xã hội, cả nhà mất thu nhập. Với phần quà được nhận, bà Hiệp cảm thấy thật ấm lòng và vững tin hơn để vượt qua khó khăn trước mắt.

Cùng với hoạt động tặng quà, Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hưng và các tổ chức thành viên còn quan tâm chăm lo, hỗ trợ cất nhà Ðại đoàn kết, nhà Chữ thập đỏ, nhà tình thương để các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở được “an cư”. Bà Nguyễn Thị Chính, có con trai thi hành nghĩa vụ năm 2021, kể: “Gia đình đơn chiếc, chỉ một mẹ một con, con trai thi hành nghĩa vụ quân sự, tôi ở nhà một mình. Căn nhà cũ trống trước dột sau. Mới đây, tôi được tặng nhà Ðại đoàn kết trị giá khoảng 60 triệu đồng. Ngoài ra, khu vực cũng ưu tiên cho tôi nhận quà, gạo, nhu yếu phẩm”. Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Nga, ở khu vực Tân Phú cũng hết sức khó khăn, chị bán vé số mưu sinh. Dịch bệnh bùng phát, vé số ngừng phát hành, chị mất thu nhập. Chị Nga bộc bạch: “Tôi được nhận tiền hỗ trợ dành cho người bán vé số và hỗ trợ nhận gạo, nhu yếu phẩm nên gia đình giảm bớt khó khăn”.

Theo bà Lê Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường, 8 tháng qua, Ủy ban MTTQVN phường Thuận Hưng phối hợp các tổ chức thành viên vận động, tặng 2.420 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, bị ảnh hưởng dịch bệnh, với tổng trị giá hơn 715 triệu đồng; xây dựng mới 3 căn nhà Ðại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên còn tham gia trực chốt phòng, chống dịch COVID-19; phối hợp cùng ngành chức năng chi trả tiền trợ cấp cho đối tượng người bán vé số bị mất thu nhập…Qua đó, góp phần cùng địa phương tăng cường hiệu quả trong phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội.

Hội LHPN phường Thuận Hưng là một trong những tổ chức thành viên Mặt trận đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền phòng chống, dịch và chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Bà Huỳnh Thị Pha, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: “Hội LHPN phường đã phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ðồng thời, tặng 40 hộp khẩu trang y tế, 13 tấn rau củ quả, 200 phần quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh”. Bà Nguyễn Thị Phỉ, năm nay đã 80 tuổi, sức khỏe suy giảm, vẫn đi bán vé số mưu sinh, từ khi dịch bệnh bùng phát, bà nghỉ ở nhà. Bà Phỉ nói: “Tôi sống neo đơn nên ăn uống cũng không là bao. Từ khi nghỉ bán, ngoài việc nhận đầy đủ tiền hỗ trợ mất thu nhập, tôi cũng được cán bộ Hội Phụ nữ và Mặt trận phường đến thăm, gởi tặng 2 lần quà hơn 20kg gạo, nhiều nhu yếu phẩm. Tình cảm đó tôi luôn ghi nhớ”.

Bà Lê Thị Kim Ngân thông tin: “Công tác chăm lo an sinh xã hội được hệ thống chính trị phường quan tâm thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, toàn phường có 119 hộ nghèo. Thông qua các hoạt động hỗ trợ thiết thực, đến cuối năm, qua bình xét, có 101 hộ thoát nghèo. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tiếp tục phối hợp, phân công trách nhiệm cho các đoàn thể trong việc đỡ đầu, hỗ trợ hội viên, đoàn viên, hộ nghèo, cận nghèo… Mặt trận cùng các đoàn thể tập trung vận động các nguồn xã hội hóa chăm lo, hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”.

ÐỒNG TÂM

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản