Tin mới

Cống hiến hết mình cho nhân dân

(Mặt trận) -Trong suốt 25 năm công tác tại khu dân cư (KDC), ông Trần Nghị Dân, Trưởng ban công tác Mặt trận KDC Phước An 7, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng luôn cống hiến hết mình cho nhân dân. Cuối năm 2022, ông được Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2017-2022.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

Từ năm 1997, ông Dân làm Tổ phó tổ dân phố, rồi làm Phó ban công tác Mặt trận, đến năm 2009, ông làm Trưởng ban công tác Mặt trận KDC cho đến nay. Ông luôn ý thức trách nhiệm đóng góp cho xã hội, xây dựng và phát triển thành phố.

Trong suốt quá trình công tác luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ban công tác Mặt trận KDC đề ra, thực hiện tốt 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “đoàn kết sáng tạo” và nhiều phong trào, chương trình hành động của Mặt trận các cấp đề ra, gắn với chỉ thị của Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, cuộc vận động “3 hơn” của Quận ủy Hải Châu “Sạch đẹp hơn - an toàn hơn - văn minh, lịch sự hơn”.

Qua công tác vận động, tuyên truyền, bằng uy tín và sự nhiệt thành của của ông Dân, 95% hộ dân KDC Phước An 7 thực hiện không đốt, rải vàng mã, muối, gạo trong cúng bái; 100% hộ dân trang bị bình chữa cháy.

Ông Dân vận động người dân lắp 4 camera an ninh giúp theo dõi các đối tượng có hành vi gây rối và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Từ năm 2017-2022, KDC Phước An 7 ủng hộ gần 30 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” giúp nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Đầu năm 2023, KDC còn 4 hộ nghèo, dự kiến thời gian tới sẽ thoát nghèo 3 hộ.

Theo bà Thái Thị Châu, Tổ trưởng tổ 15, KDC Phước An 7, ông Dân là người nhiệt tình, năng nổ trong công tác và có nhiều cống hiến. Ông luôn gần gũi, quan tâm sâu sát đến từng hộ, từng hoàn cảnh các gia đình , từ đó có sự chia sẻ, động viên để các hộ nỗ lực, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Theo ông Hoàng Sơn, hộ nghèo sống trong KDC, ông Dân rất quan tâm, chia sẻ đến đời sống người dân, nhất là các hộ nghèo, khó khăn, tật nguyền như bản thân ông . “Trong đợt đối thoại với hộ nghèo toàn phường của Mặt trận và UBND phường mới đây, anh Dân đã chủ động gặp, thăm hỏi gia đình tôi, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình để gửi ý kiến lên phường. Được sự quan tâm của các cấp, của KDC và đặc biệt là anh Dân, giúp chúng tôi yên tâm, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”, ông Sơn nói.

KDC có gia đình bà Đặng Thị Gái thuộc hộ nghèo. Bà Gái năm nay  gần 80 tuổi vẫn cùng con trai (bị bệnh tâm thần) đi nhặt bóng quần vợt để kiếm sống. Vừa qua, sau khi được sự trợ giúp từ các cấp để sửa chữa lại căn nhà, tạo điều kiện cho gia đình bà Gái đủ điều kiện để thoát nghèo.

“Thực tế, thoát nghèo vậy cũng chỉ tạm thời, chứ điều kiện, hoàn cảnh bà Gái rất khó, chắc rồi sẽ tái nghèo. Dù vậy, vẫn cho thấy nỗ lực và lòng tự trọng của các hộ là rất đáng ghi nhận, trân trọng. Mình gần gũi các hộ hằng ngày, nên ai ra sao đều biết cả. Nên mỗi lần có quà từ thiện hay quà được phân cấp từ cấp trên về, mình đều ưu tiên, chia sẻ với các hộ nghèo, hộ khó trong KDC trước tiên”, ông Dân nói.

Để có kết quả và được ghi nhận như hôm nay, cùng với việc phát huy vai trò nêu gương, tính tiên phong của người đảng viên, ông Dân luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, phối hợp chặt chẽ các đoàn thể tại KDC, dựa vào sự đóng góp tích cực của thành viên trong ban công tác Mặt trận KDC. Cùng với đó, luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của nhân dân, để giúp họ yên tâm làm ăn, sinh sống, sẵn sàng tham gia hưởng ứng các phong trào do KDC tổ chức.

T.H

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản