Tin mới

Cửa hàng điện máy nghĩa tình

(Mặt trận) -Lần đầu tiên có mặt tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” do UBMTTQ Việt Nam tỉnh  Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tính nhân văn, thiết thực. Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết:

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Đầu tháng 2 vừa qua, “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” đã tổ chức “phiên 0 đồng” đầu tiên tại TT.Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) và có kết quả tích cực, giúp người nghèo có điều kiện tiếp cận với những vật dụng điện máy tiện ích. 

Việc tổ chức “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” dựa trên Kế hoạch số 197/KH-MTTQ-BTT, ngày 30/12/2020 của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các mặt hàng điện máy, như: ti vi, tủ lạnh, quạt, máy giặt, bàn ủi, nồi cơm điện, nồi lẩu, bếp điện, bếp ga, bếp từ,…

Chỉ trong vòng thời gian ngắn, chưa đầy 1 tháng sau khi kế hoạch được ban hành, với sự vào cuộc của UBMTTQ các cấp, đã có hơn 200 mặt hàng điện gia dụng các loại được ủng hộ. Ngoài ra, còn có xe đạp, bình nước và nhiều vật dụng thiết yếu khác không phải là điện máy cũng được ủng hộ cho chương trình. Các vật dụng này đã qua sử dụng nhưng còn tốt, thậm chí có những vật dụng còn rất mới cũng được các DN, tổ chức, cá nhân hiến tặng.

Điều đó cho thấy chương trình đã được hưởng ứng mạnh mẽ từ các DN, tổ chức, cá nhân ở cộng đồng dân cư. 

Ngay sau khi tiếp nhận, đối với những mặt hàng đã qua sử dụng, chúng tôi đã gửi đến Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ BR-VT nhờ kiểm tra, sửa chữa, thay thế thiết bị nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Toàn bộ mặt hàng cũng được dán logo của chương trình trước khi “bán” với giá “0 đồng” cho người nghèo sử dụng. 

Người dân tham gia chương trình “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” tại TT.Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ được tổ chức vào ngày 6/2. 

• Thưa ông, liệu chương trình có thể duy trì lâu dài,?

- Qua đánh giá “phiên” đầu tiên được tổ chức tại TT.Đất Đỏ vào ngày 6/2, chúng tôi nhận thấy nhiều hộ còn khó khăn nên việc bỏ số tiền mua một mặt hàng trị giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng không đơn giản, trong khi đó nhiều hộ gia đình có điều kiện lại dư những mặt hàng này vì không có nhu cầu sử dụng tới. Chưa kể, những cửa hàng điện máy, DN chuyên kinh doanh lĩnh vực này, hàng năm đều có lượng hàng tồn kho thuộc diện lỗi mốt, hoặc là hàng trưng bày ít có giá trị hàng hóa nhưng vẫn còn sử dụng tốt. Chính vì vậy, việc “bắc nhịp cầu” để các mặt hàng điện máy đến tay những hộ gia đình có nhu cầu thực sự mang ý nghĩa nhân văn. “Cũ người mới ta”, miễn là các đồ vật ấy còn tốt và phát huy được giá trị của mình, đúng như tên gọi được đưa ra: “Cửa hàng điện máy nghĩa tình”. Chính vì vậy, hiện chúng tôi không chỉ triển khai đến MTTQ các cấp vận động ở địa phương, cộng đồng mà còn có thêm nhiều hình thức khác, kể cả gửi thư ngỏ đến các cửa hàng, DN kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh. 

Mọi sự đóng góp các thiết bị điện máy gia dụng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, DN xin gửi về Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (ông: Nguyễn Duy Hiển, ĐT: 02543.707.641).

Dự kiến, mỗi quý 1 lần, “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” sẽ được tổ chức luân phiên đến một địa phương khác trong tỉnh, để giúp đỡ người khó khăn ở các xã vùng xa có cơ hội sở hữu các thiết bị điện máy gia dụng thiết yếu. Trong tháng 5 tới, “Cửa hàng điện máy nghĩa tình” dự kiến tổ chức phiên thứ 2 tại huyện Long Điền.

Chúng tôi rất mong các phương tiện truyền thông sẽ đưa thông tin đến với người dân, bạn đọc để mọi người hiểu hơn về chương trình. Hy vọng ngày càng nhiều người, nhiều đơn vị, DN ủng hộ các thiết bị, mặt hàng điện máy còn tốt, còn mới cho chương trình. 

• Xin cảm ơn ông!

Theo Báo BR-VT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản