Tin mới

Đắk Nông: Ngày hội của tình làng, nghĩa xóm

(Mặt trận) -Những ngày này, các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sôi nổi tổ chức các hoạt động cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với tinh thần ấm cúng, đoàn kết, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Ấm lòng người dân Nghĩa Hòa

Năm nay, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của tổ dân phố (TDP) Nghĩa Hòa, phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) không chỉ đông đủ bà con mà còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố cùng chung vui.

Bà Hoàng Thị Điều, người dân TDP Nghĩa Hòa cho hay: “Tham gia Ngày hội hôm nay, chúng tôi rất phấn khởi khi trực tiếp được gặp gỡ, trò chuyện với nhiều lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Sự quan tâm, chia sẻ, động viên thăm hỏi của các đồng chí cán bộ tỉnh giúp chúng tôi thêm ấm lòng và cố gắng phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

 Người dân TDP Nghĩa Hòa, phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn

Phần hội giúp bà con tạm quên đi những âu lo thường nhật thì phần lễ báo cáo kết quả năm 2023 đã toát lên tinh thần trách nhiệm, ý thức chung sức, đồng lòng xây dựng khu dân cư của mỗi người dân.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến nay, TDP Nghĩa Hòa không còn hộ nghèo; 79/80 hộ đăng kí đạt gia đình văn hóa (đạt 98,8%). Nhiều năm liền, Tổ được công nhận là TDP văn hóa. Trong xây dựng nông thôn mới, từ nhiều nguồn lực và đóng góp của toàn dân, TDP Nghĩa Hòa đã làm được 2,5km đường bê tông với tổng số tiền 4,7 tỷ đồng.

Còn ông Hoàng Văn Hiến, người dân TDP Nghĩa Hòa phấn khởi: “Tôi đến sinh sống, lập nghiệp ở Quảng Thành hơn 5 năm nay. So với những nơi đã sinh sống trước đó, tôi thấy ngày hội ở đây rất sôi nổi, ai cũng phấn khởi, vui vẻ, chan hòa. Trong cuộc sống thường ngày, bà con luôn đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn”.

Theo ông Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận TDP Nghĩa Hòa, bà con trong tổ đến từ nhiều quê hương, dân tộc khác nhau, nên ngày hội là dịp gắn kết, tạo khí thế mới, sinh lực để chuẩn bị bước vào năm 2024, với nhiều thành tựu mới.

Chung vui, phát biểu với bà con TDP Nghĩa Hòa trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung cho rằng, kết quả đạt được trong năm 2023 là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và toàn dân trong tổ. “Cán bộ, đảng viên và Nhân dân TDP Nghĩa Hòa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động - đồng chí Lưu Văn Trung nhấn mạnh.

Đồng chí Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa khẳng định: “Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta được hun đúc từ nhiều năm. Hàng năm, vào dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Thành ủy đều phân công cán bộ lãnh đạo trực tiếp xuống tham dự cùng bà con. Đây là dịp về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và lắng nghe người dân nói. Trên cơ sở đó, Thành ủy rút kinh nghiệm làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, tạo sợi dây gắn kết, củng cố niềm tin của Nhân dân vào bộ máy, tổ chức”.

Khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân

Theo đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ. Ngày hội tiếp tục củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư; tập hợp, củng cố, tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là dịp để phát huy quyền làm chủ, sự gắn bó, chia sẻ của người dân trong cộng đồng; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của Nhân dân. Đặc biệt, ngày hội năm nay còn là dịp để tuyên truyền những thành tựu đạt được sau 20 năm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của địa phương và 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004-1/1/2024).

 Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông thăm hỏi, chia vui cùng bà con TDP Nghĩa Hòa, phường Quảng Thành, TP. Gia Nghĩa trong ngày đại đoàn kết

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 diễn ra từ 1/11 đến 18/11. Cũng như những năm trước, năm 2023, mỗi khu dân cư trong tỉnh đều có những cách thức tổ chức khác nhau, phù hợp thực tế nhưng vẫn bảo đảm được 2 phần là lễ và hội.

Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát động thi đua năm 2024 và khen thưởng cho các gia đình đạt văn hóa các cấp. Phần hội được tổ chức trước hoặc sau phần lễ, bao gồm các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc, của địa phương, tạo khí thế sôi nổi trong ngày hội.

Đồng chi Điểu Xuân Hùng cho biết: “Với phương châm “hướng về cơ sở”, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 diễn ra trong bối cảnh toàn tỉnh tập trung thi đua chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, nên các địa phương tổ chức cũng quy mô hơn, chất lượng hơn, nhưng vẫn bảo đảm tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí. MTTQ tỉnh mong muốn, qua ngày hội này, người dân sẽ ngày càng đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, đồng sức, đồng lòng, thi đua bứt phá thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và nghị quyết đại hội đảng các cấp”.

Tại các mô hình điểm của các huyện đều có các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tỉnh ủy viên phụ trách địa bàn trực tiếp xuống dự với bà con. Hoạt động này không chỉ là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với Nhân dân mà còn là dịp để cán bộ, lãnh đạo gần dân, trọng dân trên tinh thần lắng nghe dân. Đặc biệt, năm nay, nhiều địa phương đã chú trọng tổ chức theo hình thức liên khu dân cư để bà con giữa các thôn, bon buôn có cơ hội giao lưu, chia sẻ niềm vui trong ngày đại đoàn kết.

Theo Báo Đắk Nông

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản