Tin mới

Để Tết ấm đến với mọi nhà

(Mặt trận) -Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã được các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội triển khai kịp thời với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể để mọi người, mọi nhà đều đón một cái Tết cổ truyền ý nghĩa, đầm ấm, yên vui...

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, với mục tiêu bảo đảm không để một hộ nghèo nào không có Tết, từ những tháng trước, huyện đã tích cực vận động các cấp, ngành, các doanh nghiệp phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, quan tâm giúp đỡ người nghèo trên địa bàn, nhất là hộ nghèo thuộc diện chính sách xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo ở vùng công giáo.

 Lãnh đạo huyện Bố Trạch trao quà động viên cán bộ, đồng bào xã Tân Trạch

Từ nguồn quỹ của Trung ương, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ tỉnh, huyện và nguồn quỹ cứu trợ kết nối đến từ mọi miền Tổ quốc, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã tổ chức phân bổ và trực tiếp trao quà tận tay các đối tượng xã hội thuộc diện trên toàn huyện.

Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch, từ các nguồn của Trung ương, tỉnh, Quỹ Vì người nghèo huyện…, toàn huyện có trên 3.500 suất quà Tết sẽ đến với các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa, đồng bào công giáo có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các xã, thị trấn cũng trích Quỹ Vì người nghèo và từ nguồn quỹ hỗ trợ của các nhà hảo tâm để thăm và tặng quà cho các đối tượng ốm đau đột xuất hay điều trị dài ngày.

Đối với 2 xã miền núi Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động, mang niềm vui từ miền xuôi lên miền ngược sớm hơn với đồng bào A Rem, Ma Coong. Từ đầu tháng Chạp, huyện đã tổ chức các đoàn công tác lên thăm, tặng quà và phối hợp tổ chức các hoạt động khác, như: hội chợ xuân, khánh thành các công trình phục vụ các hoạt động văn hóa, giáo dục...

Huyện ủy Bố Trạch đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Công Toán làm trưởng đoàn đến thăm, chúc Tết cán bộ, đồng bào 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, Đồn Biên phòng Cà Roòng, Cồn Roàng và các trường học trên địa bàn.

Đặc biệt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp với địa phương, các đồn biên phòng và Bệnh viên đa khoa huyện tổ chức chương trình “Tết biên cương, ấm tình quê hương” tại bản Nịu, xã Thượng Trạch. Tại đây, các đơn vị phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào, nấu bánh chưng, “đốt lửa xuân” và tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân. Ban tổ chức cũng tặng quà Tết từ các nguồn cho hộ nghèo và học sinh xã Thượng Trạch; trao 10 suất quà cho các già làng tiêu biểu của xã Thượng Trạch... Đồng thời, các cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phòng chống buôn lậu, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết.

Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch và các tổ chức thành viên còn phối hợp với chính quyền rà soát, nắm chắc số lượng hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ vật chất; nhất là quan tâm đến gia đình cán bộ, chiến sỹ, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Hải quân, gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... để mọi người, mọi nhà đều đón Xuân trong niềm vui, yên ấm. Đồng thời, huyện Bố Trạch tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa-văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân để người dân trên địa bàn đón Tết Nguyên đán với tinh thần vui tươi, phấn khởi, tiết kiệm, an toàn.

Bí thư Đảng ủy xã Bắc Trạch Nguyễn Văn Vui cho biết: "Bắc Trạch có 1.720 hộ và 7.200 nhân khẩu. Hiện, Bắc Trạch còn 16 hộ nghèo và 20 hộ cận nghèo. Xã đã chủ động trích 7 triệu đồng để trao 35 suất quà Tết cho 35 hộ trong diện khó khăn cần hỗ trợ trên địa bàn.

Năm nay, vực dậy sau thiên tai, bão lụt nên các hoạt động vui xuân, đón Tết được xã tổ chức chu đáo hơn, tạo không khí làng quê thêm vui tươi, rộn ràng, như: tổ chức giải bóng đá nam, thi hái hoa dân chủ, thi bơi thúng. Tại đình làng, xã tổ chức các trò chơi dân gian, như: kéo co, bịt mắt bắt dê... Như thế, cơ bản bà con ở xã Bắc Trạch cảm nhận được niềm vui, phấn khởi từ sự quan tâm chu đáo của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp, ngành".   

  “Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức xã hội và nhà hảo tâm; bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, mọi người, mọi nhà trên địa bàn huyện Bố Trạch sẽ đón một cái Tết cổ truyền trọn vẹn, đầm ấm, an vui”, ông Nguyễn Hữu Hồng phấn khởi chia sẻ.

                                                                                             Hương Trà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản