Tin mới

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp

(Mặt trận) -Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”. Hoạt động này đã phát huy hiệu quả trong phòng, chống dịch trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch mà xã Bình Minh (Bình Sơn) có trên 300  lao động, sinh viên ở các tỉnh trở về đều chấp hành tốt việc cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Bà Đỗ Thị Thủy - thành viên Ban công tác Mặt trận xã cho biết: "Khi nhận thông tin có người ở các tỉnh khác về là tôi điện thoại ngay cho Ban Chỉ đạo, rồi vận động họ đến trạm y tế để khám, khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà...". 

Ngoài Ban Chỉ đạo cấp xã, mỗi thôn đều lập tổ tuyên truyền và mỗi tổ đều có loa di động để thông tin giúp người dân nâng cao nhận thức và chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Minh Châu Tuấn cho biết: "Mấy ngày đầu người dân thực hiện nghiêm túc quy định cách ly xã hội, nhưng hiện giờ họ hơi chủ quan, ra đường và tụ tập nhiều hơn. Do đó, chúng tôi huy động thành viên ban chỉ đạo và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền cho người dân hiểu, cùng chung tay phòng, chống dịch. Đối với 100 hộ nghèo, người già, neo đơn trong xã đều được thanh niên đến nhà tuyên truyền, tặng xà phòng, khẩu trang phòng, chống dịch".

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) Lê Tấn Hùng, với chủ trương mỗi cán bộ mặt trận là một tuyên truyền viên tích cực, ban công tác mặt trận ở thôn, xóm, đã chủ động phối hợp với chính quyền, lực lượng “phản ứng nhanh” của xã, các tổ chức thành viên tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh. 

Đặc biệt, từ khi Thủ tướng có Chỉ thị 16 về thực hiện cách ly xã hội, Mặt trận xã đã vào cuộc mạnh mẽ hơn, "đi từng nhà, rà từng trường hợp" để tuyên truyền, vận động. Hiện nay, gần 400 trường hợp ở các tỉnh khác về Hành Minh đều thực hiện khai báo y tế nghiêm túc; 4 cơ sở tôn giáo đều ký cam kết không tụ tập đông người để hành lễ. Sáu ban công tác Mặt trận khu dân cư, các tổ tự quản đã tuyên truyền người dân tự giác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, không tham gia tập trung đông người; thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà cửa; kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh đến người dân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Cao Phúc cho biết: "Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” không chỉ rà soát tốt các trường hợp mà chúng ta còn biết thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Rất nhiều địa phương như Bình Sơn, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh... đã kêu gọi hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn một cách kịp thời. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng trích Quỹ Vì người nghèo, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay phòng, chống dịch. Tin rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid - 19".

 THANH THUẬN

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản