Tin mới

"Điểm sáng" an sinh xã hội trong công tác Mặt trận ở Vĩnh Long

(Mặt trận) -Những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo của MTTQ và các tổ chức thành viên tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tạo thành “điểm sáng” trong công tác Mặt trận.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình tạo “điểm sáng” trong thực hiện công tác an sinh xã hội.

Xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo thời gian qua luôn được MTTQ Việt Nam các cấp huyện Tam Bình đẩy mạnh thực hiện. Theo đó, đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống, thông qua việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh; vận động quỹ Vì người nghèo và đa dạng các hoạt động an sinh xã hội khác.

Trong niềm vui của sự sẻ chia, mỗi một căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương được hoàn thành, đem đến niềm vui an cư lạc nghiệp đến cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; những phần quà trao tận tay người yếu thế đã góp phần tạo nên kết quả thiết thực trong công tác an sinh xã hội. Anh Mai Văn Phương (Ấp 8, xã Hòa Hiệp) cho hay: “Gia đình tôi rất mừng khi được hỗ trợ xây nhà mới. Từ hồi khởi công nhà tới nay đã được nửa tháng, mùa mưa năm nay đỡ lo hơn nhiều”.

Còn em N.N.T. (TT Tam Bình) là một trong những hộ gia đình được MTTQ huyện Tam Bình thăm hỏi, hỗ trợ quà an sinh xã hội. Tuổi đời còn trẻ, công việc chưa ổn định lại nuôi hai con nhỏ, vợ chồng em T. “ráng làm lụng, gói ghém từng bữa cơm”. Nhận phần quà là các loại sữa khác nhau cho con, em T. xúc động nói: “Hai đứa con đều đang ở tuổi uống sữa rất nhiều nên vợ chồng em nặng gánh tiền bạc lắm. Được hỗ trợ ý nghĩa như vầy, em biết ơn vô cùng” .

Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam huyện và Hội Chữ Thập đỏ huyện Tam Bình đã cùng chính quyền địa phương trao trên 1.000 phần quà hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

“Những món quà tuy nhỏ này nhưng mang ý nghĩa lớn, nhằm giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao sức khỏe, phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ trong những năm đầu đời. Đồng thời, thể hiện sự chia sẻ, quan tâm của địa phương, các nhà hảo tâm đến thế hệ trẻ”, chị Đặng Kim Ngân (Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình) chia sẻ.

Bên cạnh đó, đổi mới, sáng tạo hình thức thực hiện các phong trào thi đua, hoạt động an sinh xã hội, MTTQ huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng được 24 mô hình tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Tiêu biểu như mô hình đan thảm lục bình, mô hình trồng chanh không hạt có bao tiêu sản phẩm; mô hình trồng màu theo hướng an toàn; mô hình nuôi dê sinh sản…

Bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, MTTQ các cấp huyện đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, góp phần tích cực thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình- Tô Văn Diệp cho biết: “Tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thời gian tới, MTTQ các cấp trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước về chăm lo cho người nghèo”.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Bình, trong 6 tháng đầu năm, Quỹ Vì người nghèo các cấp huyện vận động thu được trên 3,1 tỷ đồng; đã triển khai xây dựng mới được 68 căn nhà đại đoàn kết; thực hiện các chương trình an sinh xã hội được trên 20,1 tỷ đồng (đạt 100,75%).

TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản