Tin mới

Điện Biên Đông hoàn thành 720 nhà ở cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 4/1, Ban Chỉ đạo thực hiện chủ trương hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo huyện Điện Biên Đông tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn trên địa bàn.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông Mùa A Vảng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn về triển khai công tác hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo nguồn kinh phí của Bộ Công an huy động, huyện Điện Biên Đông có 1.040 hộ nghèo được hỗ trợ. Tính đến ngày 4/1, toàn huyện đã có 720 nhà hoàn thành (đạt 69,2%). Trong đó, 676 nhà xây mới, 44 nhà sửa chữa. Hiện đã có 582 hộ chuyển về nhà mới. Số nhà đang xây mới và sửa chữa là 314 nhà, còn 6 nhà chưa làm. Về kinh phí, đến nay Ủy ban MTTQ tỉnh đã chuyển 25 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên Đông để tạm ứng cho các đơn vị triển khai thực hiện...

Thảo luận tại cuộc họp, đại biểu trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ làm nhà, đồng thời kiến nghị một số đề xuất, như: Sớm chuyển tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo; đề nghị các lực lượng, đơn vị hỗ trợ thi công xây dựng bổ sung hè nhà cho các hộ dân theo thiết kế được phê duyệt; khẩn trương làm thẻ căn cước cho các hộ chưa có để đảm bảo thủ tục hồ sơ thanh quyết toán.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông đề nghị các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tập trung nguồn lực để hoàn thành số nhà ở còn lại cho hộ nghèo theo đúng thời gian mà tỉnh chỉ đạo. Sau khi hoàn thành cần chủ động hoàn tất thủ tục, hồ sơ thanh quyết toán theo yêu cầu của nhà tài trợ.

Đức Linh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản