Tin mới

Điện Biên: Khơi dậy tinh thần đoàn kết giúp đỡ hộ nghèo

(Mặt trận) -Tháng cao điểm “Vì người nghèo” được Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên phát động từ 17/10 - 18/11 hàng năm đã trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần tạo thêm nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo vươn lên. Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam khi có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ người nghèo.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Tuần Giáo ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Điện Biên thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tính từ tháng 10/2020 đến tháng 10/2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã tiếp nhận số tiền gần 17,2 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ trên đã có nhiều người nghèo trong tỉnh được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết, tặng quà, hỗ trợ con giống, đi chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế, nhiều học sinh con em hộ nghèo được hỗ trợ đi học. Tuy nhiên, do tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh cao (chiếm 29,97%) , đặc biệt trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống của người dân càng khó khăn hơn, nhiều hộ nghèo rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Vì thế, trong lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 diễn ra vào giữa tháng 10 vừa qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh chung tay ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”,”lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân. Đến ngày 18/11 đã có 46 tập thể, 26 cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền hơn 4,5 tỷ đồng. Hiện đã có 62 tập thể, cá nhân chuyển tiền về Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên, Cục Thuế tỉnh đã tích cực vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương trở lên. Chỉ trong một thời gian ngắn kêu gọi, đơn vị đã quyên góp được hơn 36,6 triệu đồng chuyển vào Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” để triển khai các hoạt động hỗ trợ người nghèo. Luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Viettel Điện Biên đã vận động toàn thể cán bộ, người lao động tại đơn vị đóng góp, ủng hộ 10 triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo.

Ông Lò Văn Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên Đông chia sẻ: Mặc dù là địa bàn hết sức khó khăn nhưng với tinh thần sẻ chia, giúp đỡ hộ nghèo, khi Ủy ban MTTQ huyện phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tiểu thương, hộ gia đình đều tham gia đóng góp ủng hộ. Người ít thì ủng hộ 20.000 - 30.000 đồng, người nhiều ủng hộ 300.000 - 500.000 đồng. Tính đến ngày 17/11, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã tiếp nhận hơn 30 triệu đồng. Mục tiêu được huyện đặt ra là phấn đấu tiếp nhận khoảng 150 triệu đồng để có nguồn kinh phí tổ chức các hoạt động tặng quà, làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo...

Trong điều kiện dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn nhưng với sự sẻ chia ủng hộ của toàn xã hội, sau một tháng phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021 đã nhận được sự đóng góp, hưởng ứng tích cực của nhiều tập thể, cá nhân. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết dân tộc trong việc chung tay giúp đỡ người nghèo, tạo nguồn lực để hỗ trợ hộ nghèo vươn lên phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Đức Cảnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản