Tin mới

Đồng hành với người dân trong xây dựng khu dân cư

(Mặt trận) -Ông Nguyễn Văn Của, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 8, xã Thừa Đức, huyện H.Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai cho biết, trước đây chỉ có đường chính của ấp được đổ đá sỏi, còn lại tất cả đường giao thông lớn, nhỏ khác trong ấp đều là đường đất với chiều rộng ít khi quá 2m. Vậy nên việc di chuyển đến tất cả gia đình trong ấp gặp nhiều khó khăn.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 8, xã Thừa Đức Nguyễn Văn Của (phải) trao đổi cùng người dân trong ấp.  

Năm 2012, ông đảm nhận công tác Mặt trận ấp, ấp 8 được xã, huyện quan tâm thực hiện các tuyến đường giao thông theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Được giao vai trò kết nối người dân, ông cùng Bí thư Chi bộ ấp, Trưởng ấp phối hợp để tuyên truyền cho bà con nắm thông tin, hiểu lợi ích của việc chung tay cùng Nhà nước thực hiện công trình giao thông đối với cuộc sống của chính mình và thế hệ tương lai.

Qua đó, bà con đồng thuận rất cao. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, người dân đã đóng góp trên 2,9 tỷ đồng cùng 14 ngàn m2 đất để thực hiện mở rộng, nhựa hóa 11 tuyến đường giao thông nông thôn chiều dài gần 8km. Cộng với những thành quả trước đó, từ chỗ không có đường bê tông, đến nay cả ấp chỉ còn 3 nhánh đường xương cá chưa được bê tông và sẽ thực hiện hoàn thành trong năm 2023.

Riêng làm đèn chiếu sáng dọc theo các tuyến đường, theo ông Của, bà con đã tự nguyện đóng góp để làm 2km đường điện chiếu sáng dọc theo các khu dân cư tập trung. Mỗi năm 1 hộ đóng 360 ngàn đồng tự trả tiền điện trước cửa nhà mình.

Ông Phan Văn Đoàn (ngụ ấp 8) cho hay, chủ trương, chính sách hợp lòng dân của Nhà nước được ban hành, cộng với việc tuyên truyền, vận động, thuyết phục của chi bộ, ban nhân dân ấp, trong đó có cá nhân ông Của đã kết nối được người dân cùng chung tay xây dựng quê hương. Việc thu, chi, khoản đóng góp của từng nhà đều được Ban Công tác Mặt trận ấp, cá nhân ông Của công khai, minh bạch nên càng tạo được lòng tin của bà con.

Theo Sông Thao – Báo Đồng Nai

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản