Tin mới

Đông Hưng: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Ủy ban MTTQ các cấp huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương và mang lại hiệu quả thiết thực.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng trao giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu thôn Tây Bình Cách, xã Đông Xá.

Ông Vũ Viết Mạnh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng cho biết: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao được MTTQ các cấp triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực. Thông qua 5 nội dung của cuộc vận động, các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn... Năm 2022, toàn huyện có trên 92% gia đình, trên 96% thôn, tổ dân phố đạt và giữ vững danh hiệu văn hóa, có 27/37 xã đạt và giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, thị trấn Đông Hưng đạt chuẩn văn minh đô thị. Công tác nắm tình hình, phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, người uy tín tiêu biểu ở khu dân cư, nhất là vùng đồng bào có đạo được quan tâm triển khai có hiệu quả. Các chức sắc tôn giáo, người uy tín thực sự trở thành “cầu nối” quan trọng trong việc đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Năm 2022, toàn huyện có 72/116 chùa, 35/47 xứ, họ đạo được công nhận “4 gương mẫu”. Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được duy trì, tổ chức có hiệu quả với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí đoàn kết, phấn khởi trong nhân dân. Nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân, ủy ban MTTQ các cấp đã trao quà cho các hộ nghèo, khen thưởng 220 khu dân cư tiêu biểu, gần 8.900 gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, ủy ban MTTQ các cấp vận động nhân dân phát huy vai trò trong việc xây dựng và bảo vệ Đảng; giám sát hoạt động của cấp ủy, chính quyền tại địa phương, kịp thời phát hiện những sai sót, khiếm khuyết trong công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Ngày 16/2/2023 là ngày đặc biệt của bà Trần Thị Đào, thôn An Thái, xã Mê Linh, bởi mơ ước bao năm được sống trong căn nhà khang trang, rộng rãi đã trở thành hiện thực. Bà Đào tâm sự: Nhiều năm qua, tôi sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, bản thân đau ốm không có khả năng cải tạo nhà. Năm 2022, tôi được ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ 50 triệu đồng xây ngôi nhà mới. Trong quá trình xây dựng nhà gia đình còn được đón nhận kinh phí hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể; tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ ngày công cùng gần 30 triệu đồng của bà con nhân dân, nhà hảo tâm, họ hàng gia tộc. Ở trong ngôi nhà mới tôi thấy thật sự hạnh phúc, ấm áp bởi đây chính là nghĩa tình của mọi người dành cho gia đình.

Không chỉ có gia đình bà Đào, từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng và các tổ chức thành viên tiếp tục huy động các nguồn lực, đang rà soát để hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho 14 hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng đã triển khai, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” thông qua việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo đồng thời huy động nguồn lực của toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. 

Năm 2022, ủy ban MTTQ các cấp phối hợp tặng gần 38.000 suất quà cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng. 

Dịp tết Nguyên đán 2023, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng tiếp nhận và trao 500 suất quà cho các hộ nghèo; đồng thời trích quỹ “Vì người nghèo” trao 350 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó từ nguồn vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà tết. Những hoạt động chăm lo cho người nghèo của ủy ban MTTQ các cấp đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống 2,18%. Bình quân thu nhập đầu người trong huyện tăng từ 52 triệu đồng năm 2021 lên 57,7 triệu đồng năm 2022.

Theo Báo Thái Bình

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản