Tin mới

Đồng Tháp: Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong chăm lo người nghèo

(Mặt trận) -Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là nhiệm vụ thường xuyên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Cao Lãnh đã làm tốt công tác vận động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo trên địa bàn.

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Yên Phong không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nhiều dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2019-2024

 Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” thành phố thường xuyên chú trọng đến công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động bằng nhiều hình thức, đồng thời chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các ngành, đoàn viên, hội viên, từ đó tạo được sự đồng thuận trong quá trình thực hiện, tích cực hưởng ứng công tác giảm nghèo bền vững, tham gia đóng góp “Quỹ vì người nghèo”.

Trong năm, nhờ làm tốt công tác vận động, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” đã nhận được sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 18 tỷ đồng. Trong đó, MTTQ thành phố đã hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, trao học bổng, đối tượng bảo trợ xã hội số tiền hơn 11 tỷ đồng; huy động các nguồn lực xây dựng và sửa chữa được 95 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Nhiều căn nhà được xây mới khang trang, giúp các hộ nghèo sớm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Trà ngụ khóm Mỹ Thuận, phường Mỹ Phú có hoàn cảnh gia đình khó khăn với thu nhập bấp bênh từ nghề làm thuê, vừa phải nuôi con ăn học. Được địa phương hỗ trợ gia đình xây nhà, bà Trà phấn khởi chia sẻ: “Cảm ơn sự quan tâm của Mặt trận các cấp và nhà tài trợ đã hỗ trợ gia đình tôi cất được căn nhà tránh mưa, tránh nắng, có chỗ ở ổn định để yên tâm cố gắng lao động vượt qua khó khăn”.

Bên cạnh đó, hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố nỗ lực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tích cực vận động, kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, lương thực, nhu yếu phẩm hỗ trợ các khu cách ly và người dân gặp khó khăn với giá trị gần 18 tỷ đồng. Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thuận lợi trong việc học trực tuyến, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do UBND tỉnh phát động, MTTQ các cấp thành phố còn tích cực tham gia phát động quyên góp, tiếp nhận ủng hộ “Máy tính cho trẻ em” với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đến nay, 100% học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 trên địa bàn thành phố có thiết bị học trực tuyến, tất cả học sinh đều có cơ hội được học tập trong các hoàn cảnh, góp phần tạo động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yên tâm học tập tốt.

Em Lê Minh Dững ở ấp 2, xã Mỹ Tân có cuộc sống còn nhiều khó khăn do cha, mẹ ly hôn, từ nhỏ, em sống với ông bà ngoại. Khi được các ngành thành phố trao tặng thiết bị học tập, em Dững rất vui mừng, chia sẻ: “Con rất vui và hạnh phúc vì nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt, sử dụng thiết bị hiệu quả để xứng đáng với tấm lòng của các nhà hảo tâm”.

Ông Lê Tuấn Kiệt - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cao Lãnh cho biết: “Để thiết thực chăm lo cho hộ nghèo, hệ thống MTTQ thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp trong công tác vận động “Quỹ vì người nghèo”. Thông qua nguồn quỹ huy động được, MTTQ các cấp của thành phố đã tổ chức nhiều hình thức chăm lo thiết thực hỗ trợ kịp thời cho những hộ nghèo, cận nghèo để động viên bà con ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo”.

Để phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, MTTQ TP Cao Lãnh tiếp tục thực hiện đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tổ chức điển hình trong công tác vì người nghèo, an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo.

Nguyễn Long

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản