Tin mới

Gia Lai: Chung tay lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp về, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đang tích cực vận động, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà Tết cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Lan tỏa “Tết Nhân ái”

Để huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia đóng góp của cộng đồng cho phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3461/UBND-KGVX ngày 8-12-2023, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại địa phương triển khai thực hiện.

Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai phong trào “Tết Nhân ái” đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong vận động nguồn lực; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ và đồng hành với Hội thực hiện có hiệu quả phong trào.

 Nhà hảo tâm tặng quà cho trẻ em và người dân làng O Ngó, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa

Theo đó, ngày 5-1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã gửi thư ngỏ đến các cơ quan, doanh nghiệp nhằm huy động những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ vật chất, tinh thần giúp người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn đón Xuân mới ấm áp hơn.

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 dự kiến được tổ chức với các hoạt động như tổ chức 3 Chợ “Tết Nhân ái” và các hoạt động tại thị xã An Khê và 2 huyện: Phú Thiện, Chư Păh. Các huyện, thị xã, thành phố còn lại vận động và tổ chức Chợ “Tết Nhân ái” tại địa phương. Việc làm ý nghĩa của phong trào “Tết Nhân ái” không chỉ trao các suất quà mà còn mang đến không khí Tết ấm áp, vui tươi cho người dân.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai Dương Đình Diện cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 30.000 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, với tổng số tiền khoảng 16 tỷ đồng. Dự kiến, phần quà chăm lo cho người dân gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như: gạo, bánh kẹo, mứt, dầu ăn, bột ngọt...

Cũng theo ông Diện, phong trào “Tết Nhân ái” được triển khai từ năm 2022 trên cơ sở kế thừa, phát huy phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Chương trình vận động các nguồn lực cùng chung tay mang Tết ấm đến với người nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa.

Để lan tỏa, đồng hành cùng phong trào “Tết Nhân ái” năm 2024 trong tỉnh, các đơn vị, cá nhân có thể trao quà trực tiếp thông qua sự giới thiệu, điều phối của Hội Chữ Thập đỏ tỉnh hoặc gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai (số 22 Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, điện thoại: (0269) 3824256 hoặc chuyển khoản qua số tài khoản: 620.10.000.353.369 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Gia Lai. Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ nay đến hết ngày 5-2-2024.

Chung tay chăm lo an sinh xã hội

Chiều 5-1, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã tổ chức chương trình tặng quà Xuân biên giới 2024 tại xã Ia Nan, huyện Đức Cơ. Tại đây, Chi cục Hải quan đã trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ia Nan. Các phần quà gồm: gạo, đường, muối, mắm, dầu ăn… với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy-Phó Chi cục Trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn, thiếu thốn của hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã nhân dịp Tết đến Xuân về. Mong rằng sẽ mang đến niềm vui cho người dân, để họ có thêm điều kiện đón một cái Tết đầm ấm, vui tươi”.

Ông Siu Uôi-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Nan-cho biết: Toàn xã có 2.014 hộ dân, trong đó còn 100 hộ nghèo, 73 hộ cận nghèo. Hàng năm, ngoài thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, xã còn huy động các nguồn lực để chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn.

“Việc chung tay của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, mà cụ thể là Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh trong dịp Tết đến, Xuân về là rất quý báu, góp phần giúp người dân có thêm điều kiện đón Tết. Năm nào cũng vậy, vào dịp cận Tết, các đơn vị quân đội, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn đều tặng quà cho người dân. Những phần quà này là động lực, niềm vui để người nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống”-ông Uôi bày tỏ.

Còn với người nghèo, cận nghèo được nhận quà đây thực sự là một ngày vui. Là hộ nghèo của làng Tung (xã Ia Nan), năm nay ở tuổi 82, ông Rơ Mah Hjim rất vui khi được nhận món quà từ Chi cục. Ông tâm sự: “Hoàn cảnh của tôi khó khăn lắm. Vợ mất sớm, có 3 con đã xây dựng gia đình ra ở riêng. Giờ tôi ở một mình trong căn nhà nhỏ. Cuộc sống hàng ngày đều nhờ vào sự hỗ trợ của con cái và bà con trong làng. Hôm nay, được nhận món quà này trước ngày Tết cổ truyền của dân tộc, tôi rất vui”.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, cùng với chăm lo đời sống công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Păh còn tổ chức thăm, tặng các phần quà lì xì nhân ái cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người tâm thần đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Ông Phạm Đình Luyến-Tổng Giám đốc Công ty-cho hay: “10 năm trở lại đây, Công ty đều tổ chức chương trình tặng quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn công ty đứng chân. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, Công ty duy trì thực hiện các hoạt động tặng quà Tết, nhằm chung tay với địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội”.

Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị thiên tai, bão lũ, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết và đoàn viên, người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp công tác, sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết.

Đồng thời tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và qua sàn thương mại điện tử.

… Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhịp thời gian như hối hả, tất bật hơn bởi ai cũng bận rộn, lo xử lý, hoàn thành các phần việc của năm cũ. Dẫu vậy, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn dành thời gian cho các hoạt động thăm, tặng quà Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội để người người, nhà nhà đều có một cái Tết tươm tất, đủ đầy.

ĐINH YẾN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản