Tin mới

Hà Nội: Xã hội hóa các nguồn lực phòng, chống dịch

(Mặt trận) - Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn luôn bền bỉ với công tác vận động, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Từ nguồn xã hội hóa này, thành phố đã có thêm nguồn lực để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Đại diện T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR cho đại diện Sở Y tế thành phố Hà Nội và UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội 

Bền bỉ duy trì hoạt động

Những ngày gần đây, số người nhiễm Covid-19 tăng cao, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tiếp tục ra lời kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Theo Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo, năm 2021 nhân dân và cán bộ quận Tây Hồ đã chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 hơn 25 tỷ đồng. Năm 2022, số ca nhiễm trong cộng đồng gia tăng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tiếp tục kêu gọi nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội, không ai bị bỏ lại phía sau.

Đầu tháng 3 vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ đã phân bổ 170 triệu đồng để hỗ trợ cán bộ nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 (500.000 đồng/người) và hỗ trợ lực lượng y tế tham gia công tác phòng, chống dịch (50.000 đồng/ngày) của 8 trạm y tế phường, trung tâm y tế quận và lực lượng y tế ngoài công lập hỗ trợ các phường theo sự phân công.

Cũng tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch, gia đình Thiện Tâm Duyên suốt 2 năm qua đã bền bỉ đồng hành với Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm hỗ trợ hàng tỷ đồng tiền mặt và hiện vật. Trong tháng 3 này, chia sẻ với các thầy, cô giáo đang là F0, Gia đình Thiện Tâm Duyên đã tặng hơn 4 nghìn hộp quả Kha Tử, trị giá hơn 229 triệu đồng tới tất cả giáo viên các cấp ở huyện Gia Lâm. Ngay sau khi tiếp nhận, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã trao lại số quà trên cho đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện để chuyển tới các thầy, cô giáo.

Nhiệt tình và trách nhiệm với hoạt động thiện nguyện, trong 4 tháng triển khai chương trình tặng suất ăn miễn phí tại các bệnh viện ở Hà Nội, đến nay, Nhóm cơm nhà Thiện Tâm cùng các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tặng 2.000 suất cơm đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện: Thanh Nhàn, K Tân Triều, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu trung ương… và đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 chương trình 2.000 suất cơm miễn phí.

Anh Nguyễn Văn Tám (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) đang chăm sóc người nhà tại Bệnh viện K Tân Triều chia sẻ, người bệnh ốm đau trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19 bị ảnh hưởng rất nhiều nên khi được nhận bữa cơm miễn phí đã phần nào vơi bớt những lo lắng thường nhật...

Từ sự kêu gọi của các cấp, các ngành, thời gian qua, Câu lạc bộ xe bán tải “Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ” đã hỗ trợ vận chuyển hàng trăm chuyến hàng nông sản, rau củ, nhu yếu phẩm, vật tư y tế tới những nơi bị cách ly, bệnh viện, vận chuyển trên 10.000 bữa cơm miễn phí tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn...  Anh Bạch Đăng Bình - Chủ nhiệm Câu lạc bộ xe bán tải "Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ" cho biết, năm 2022, câu lạc bộ sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục tham gia vận chuyển suất ăn tới các bệnh viện; thực hiện chuyến xe nghĩa tình, đưa bệnh nhân nghèo từ bệnh viện về quê miễn phí và các hoạt động nhân đạo xây nhà, điểm trường, tặng quà…

Thêm nguồn lực chống dịch

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm Nguyễn Thị Thanh Yến cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống toàn xã hội, trong đó có cả doanh nghiệp, doanh nhân... Dù vậy, Hội vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động quyên góp, ủng hộ từ các nhà hảo tâm có nguồn lực bền vững để có thêm hỗ trợ thiết thực tới những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ Trần Quang Đạo chia sẻ, từ nguồn lực xã hội hóa trong công tác phòng, chống dịch, đơn vị sẽ kịp thời chuyển sự trợ giúp cần thiết tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, những trường hợp đang điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng...

Với sự nỗ lực của các đơn vị, tổ chức trong công tác xã hội hóa, kêu gọi các nguồn lực dành cho công tác phòng, chống dịch, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng thành phố tham gia phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản