Tin mới

Hòa Bình: Nhiều điểm sáng trong công tác tuyên truyền, đoàn kết nhân dân

(Mặt trận) -Thời gian qua, MTTQ các cấp tỉnh Hòa Bình đã đẩy mạnh triển khai nhiều cách làm hay, hiệu quả trong vận động, tập hợp nhân dân, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình nhân dân tại cơ sở.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Cán bộ huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình phối hợp với cán bộ Trạm y tế xã Pà Cò tuyên truyền về tác hại của tảo hôn đến người dân. Ảnh: Thu Thủy.

Theo bà Đặng Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình, năm qua, MTTQ các cấp tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt Đề án 01/ĐA- MTTW-BTT về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam trong công tác nắm bắt, tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân, hoạt động đội ngũ cộng tác viên MTTQ các cấp tiếp tục phát huy hiệu quả. Kết quả, MTTQ các cấp tỉnh Hòa Bình đã tiếp thu trên 100 lượt thông tin trao đổi hoạt động của MTTQ tại các địa phương trong năm 2022.

Bên cạnh đó, việc nắm bắt, tập hợp ý kiến, kiến nghị cử tri và nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng được MTTQ tỉnh Hòa Bình phát huy hiệu quả. Năm 2022, MTTQ tỉnh đã tiếp thu 101 ý kiến của cử tri và nhân dân với các nội dung liên quan đến chế độ chính sách người có công, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chính sách cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lao động, việc làm, các vấn đề về môi trường, giao thông,...

MTTQ các cấp trong tỉnh tích cực tổ chức các hoạt động hướng về đồng bào dân tộc, tôn giáo, qua đó làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập đoàn thăm hỏi các vị chức sắc tôn giáo nhân dịp các ngày lễ trọng, vận động đồng bào các tôn giáo hoạt động theo hướng tuân thủ pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cho biết, thành công trong công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết nhân dân có sự đóng góp của việc tổ chức triển khai Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh với đa dạng các hoạt động có chiều sâu, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong xã hội, trở thành điểm sáng của MTTQ tỉnh trong những năm qua.

Tiêu biểu, trong năm 2022, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc do MTTQ tỉnh Hòa Bình chủ trì tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia tích cực của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Toàn tỉnh có 1.1482/1.482 khu dân cư tổ chức Ngày hội (đạt tỉ lệ 100%); 1.482 khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội (đạt tỉ lệ 100%). Đặc biệt, tại các điểm tổ chức Ngày hội, đã có 38 nhà Đại đoàn kết được trao và 70 nhà khởi công xây mới, 7 nhà được sửa chữa... Phần hội được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng như tổ chức liên khu, liên xóm, liên vùng với các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao gắn với các trò chơi dân gian như ném còn, đánh đu, đẩy gậy, kéo co.

Ông Sùng A Kềnh - Trưởng ban Công tác Mặt trận khu dân cư Chà Đáy (xã Pà Cò, huyện Mai Châu) cho biết, với đồng bào các dân tộc xã Pà Cò, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp đồng bào các dân tộc thể hiện những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của dân tộc mình với mong muốn văn hóa dân tộc sẽ được gìn giữ và lưu truyền, đồng thời là dịp để tăng cường tinh thần đoàn kết cho người dân.

“Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là yếu tố quan trọng, thiết thực góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, qua việc thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Thông qua Ngày hội, nhiều khu dân cư đã sáng tạo ra các hình thức giúp đỡ nhau như chuyển đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, thành lập các tổ khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, giúp nhau về vốn, giống cây trồng, vật nuôi, từ đó từng bước nâng cao đời sống nhân dân, giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh” - bà Đặng Bích Ngọc khẳng định.

TIẾN ĐẠT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản