Tin mới

Huyện Mường La, Sơn La huy động trên 22 tỷ đồng xóa nhà tạm cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 8/7, huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã tổ chức bàn giao nhà ở cho 3 hộ nghèo tại các bản trên địa bàn. Đây là 3 trong số 407 hộ nghèo khó khăn về nhà ở của huyện Mường La đã được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát.

MTTQ thị trấn Yên Sơn phát huy sức mạnh đoàn kết

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Châu Điền phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Hải Dương dự kiến hỗ trợ xây dựng 185 nhà 'đại đoàn kết' cho hộ nghèo

 Lễ bàn giao nhà cho hộ bà Lò Thị Phượng, bản Mển, xã Hua Trai.

Cũng trong ngày 8/7, Huyện ủy Mường La đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025.

3 hộ nghèo được bàn giao nhà trong đợt này là hộ bà Lò Thị Phượng, bản Mển, xã Hua Trai, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất cách đây 3 năm và một mình nuôi 2 con nhỏ. Hộ thứ 2 là cháu Cà Văn Quang, bản Ten, xã Pi Toong, bản thân cháu đang phải chạy thận hàng tháng, thường xuyên đau ốm và đang ở cùng ông Ngoại đã già yếu. Hộ thứ 3 là bà Cà Thị An, bản Ten, xã Pi Toong, thần kinh không ổn định, là mẹ đơn thân nuôi 1 con nhỏ.

Trước đó, qua rà soát, huyện Mường La có 407 hộ nghèo khó khăn về nhà ở đề nghị hỗ trợ, trong đó có 295 hộ đề nghị làm mới và 112 hộ sửa chữa. 

 Huyện Mường La đã tổ chức tổng kết công tác hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Mường La đã huy động được 22 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, cộng đồng. Trong 2 năm đã hoàn thành hỗ trợ 100% hộ gia đình khó khăn về nhà ở theo kế hoạch. Trong số 407 hộ được hỗ trợ làm nhà, có 69% hộ làm nhà gỗ, 24% hộ làm nhà xây và 7% nhà lắp ghép. Có 154 hộ làm nhà với diện tích từ 24m2 đến 40m2, còn lại là các nhà có diện tích từ 40m2 trở lên.

Ngoài nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, huyện Mường La còn vận động trên 15 tỷ đồng từ các hộ gia đình, vận động anh em người thân các gia đình, các nhà hảo tâm khác hỗ trợ kinh phí, công sức cộng đồng tham gia giúp đỡ trong quá trình xây dựng, sửa chữa nhà ở…

Bà Lò Thị Phượng, chia sẻ: "Ngày trước gia đình tôi ở trong nhà tạm, rất khó khăn. Hôm nay có nhà mới tôi rất hạnh phúc. Cảm ơn nhà nước đã quan tâm hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà mới khang trang. Từ giờ tôi cũng yên tâm lao động sản xuất, cho con ăn học phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo".

Ông Cà Văn Dong, bản Ten, xã Pi Toong, huyện Mường La, ông ngoại cháu Cà Văn Quang, xúc động nói: "Được các cấp, các ngành các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang như này, gia đình rất vui, yên tâm sinh sống, điều trị cho cháu. Ngôi nhà thực sự là niềm ước mơ gia đình chưa bao giờ nghĩ tới".

Ông Vũ Đức Thuận, Bí thư huyện ủy Mường La cho biết: "Huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là ở cơ sở, từng xã, bản. Đồng thời, thành lập các tổ công tác, mỗi đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo xã phụ trách từng hộ gia đình, chịu trách nhiệm đôn đốc, hỗ trợ việc xóa nhà tạm". 

An cư mới lạc nghiệp, những ngôi nhà mới đã được bàn giao sẽ là nguồn động viên to lớn để những hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của huyện Mường La tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

QUỐC TUẤN

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản