Tin mới

Huyện Yên Thủy (Hòa Bình): Ấm áp những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

(Mặt trận) -Thời gian qua, các hoạt động vì người nghèo, nhất là xây dựng nhà "Đại đoàn kết" được Ủy ban MTTQ huyện Yên Thủy triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp người nghèo từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Thủy trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo xóm Nghia, xã Lạc Sỹ. 

MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung vận động các nguồn lực hỗ trợ xây mới, sửa chữa 17 nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo tại các xã, thị trấn. Trước thềm đón xuân Tân Sửu 2021, được về ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, anh Bùi Văn Thưởng, khu phố Tây Bắc, thị trấn Hàng Trạm vui mừng, xúc động trước sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của các cấp MTTQ. Anh Thưởng chia sẻ: "Trước đây, gia đình khó khăn lắm, tôi bị bệnh nặng, tưởng không qua khỏi. Ngôi nhà ở đã xuống cấp, được MTTQ huyện và các cấp chính quyền quan tâm, nên gia đình tôi mới có ngôi nhà vững chãi, yên tâm sinh sống”.

Cũng giống như gia đình anh Thưởng, gia đình anh Bùi Văn Toàn, xóm Nghia, xã Lạc Sỹ là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, nguồn thu nhập chính chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. Trước hoàn cảnh của gia đình, MTTQ huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng để tiếp sức, tạo động lực giúp gia đình anh phấn đấu xây dưng ngôi nhà mới kiên cố hơn. Có ngôi nhà vững chãi, gia đình anh không còn phải chắn trên, che dưới tạm bợ tránh mưa, gió, an tâm làm lụng, nuôi con cái ăn học, trưởng thành.

Trong năm 2020, MTTQ huyện đã hỗ trợ xây mới được 17 nhà "Đại đoàn kết", mỗi hộ được Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo huyện. Cùng với nguồn tiền hỗ trợ của MTTQ, các gia đình cũng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em họ hàng và bà con lối xóm về ngày công lao động, kinh phí mua sắm vật liệu xây dựng. Qua đó giúp các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Đồng chí Bùi Thị Bình, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: "Mặc dù số tiền nhỏ, nhưng đó là nguồn động viên, là chất xúc tác để các hộ nghèo cố gắng tích góp xây dựng nhà mới, từ đó yên tâm làm ăn, nuôi dạy con cái học hành".

Trong thời gian tới, MTTQ huyện tiếp tục hướng tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững. Cùng với đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, MTTQ các cấp chú trọng vận động xây dựng Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà "Đại đoàn kết", thăm hỏi, tặng quà đối tượng đặc biệt khó khăn với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau”, tạo sinh kế giúp các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Đinh Hoà

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản