Tin mới

Kết nối người dân bảo vệ môi trường

(Mặt trận) -Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai là điểm sáng trong tập hợp nhân dân thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các mô hình an sinh xã hội. Trong thành tích chung đó có đóng góp của ông Đỗ Bá Khoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang trao tặng bằng khen cho ông Đỗ Bá Khoa

Ông Khoa cho biết, xã có 6 ấp. Với một số ấp nằm dọc theo quốc lộ 1 hay có đường giao thông lớn đi qua, Mặt trận vận động nhân dân không bày hàng buôn bán hay đặt vật dụng lấn chiếm lòng, lề đường. Trong quá trình buôn bán, bà con không bỏ rác bừa bãi mà thu gom, tập kết đúng nơi chờ xe rác đến chuyển đi.

Riêng những khu vực rẫy ruộng vừa là nơi sản xuất nông nghiệp, vừa là chỗ ở của bà con, Mặt trận vận động nhân dân nơi nào xe rác chưa đến lấy thì tự xử lý bằng cách đào hố gom rác sau nhà, không thả rác, xác động vật chết theo suối, mương. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động bà con không được vứt chai lọ, bao, túi đựng các loại thuốc dùng trong sản xuất nông nghiệp mà phải để ở nơi tập trung rác thải nguy hại do xã triển khai hoặc thu gom rồi xử lý theo hướng dẫn. Điều này nhằm tránh tình trạng thương tích cho người dân khi không may giẫm phải chai lọ vỡ cũng như giảm nguy cơ ô nhiễm do thuốc còn dư trong chai lọ chưa sử dụng hết thấm xuống đất.

Với công tác an sinh xã hội, 20 năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Ban Công tác Mặt trận ấp cùng chính quyền, các đoàn thể đã vận động, phối hợp vận động xây dựng 62 căn nhà tình thương giúp người nghèo có nhà kiên cố; tiếp nhận đóng góp của nhân dân trên 752 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo. Qua đó, nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có thân nhân đau ốm hay bị tai nạn, hỗ trợ gia đình bị thiên tai… đã được triển khai.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả, đóng góp tích cực này, năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tuyên dương Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hưng Lộc là tập thể có thành tích tiêu biểu trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003-2023). Riêng ông Đỗ Bá Khoa được nhận bằng khen gương cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu.

Tuấn Quang

 

 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản