Tin mới

Khánh Hòa: Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi việc nước, đảm việc nhà

(Mặt trận) -Không chỉ là tấm gương sáng đi đầu trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, bà Lê Thị Kim Hồng - Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Nghĩa Quý, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

MTTQ các cấp tỉnh Lào Cai nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Đak Đoa phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp huyện Nga Sơn huy động sức dân để chăm lo cho dân

 Bà Lê Thị Kim Hồng thu hoạch táo

Bà Lê Thị Kim Hồng sinh ra ở vùng quê nghèo Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, sau đó xây dựng gia đình và lập nghiệp trên mảnh đất Cam Nghĩa, Cam Ranh. Nhìn vùng đất thuần nông, có lợi thế về điều kiện đất đai để phát triển các loại cây ăn quả dài ngày và ngắn ngày, chăn nuôi gia súc, bà Hồng đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình kinh tế theo hướng đa cây, đa con. Từ nguồn quỹ đất sẵn có, nhận thấy táo và dưa lê là hai loại cây phù hợp thổ nhưỡng ở đây, mang lại thu nhập ổn định và lâu dài, bà Hồng đã đầu tư trồng 2 sào táo với hơn 100 gốc và 1ha dưa lê. Ngoài ra, bà còn chăn nuôi thêm 8 con bò. Diện tích đất canh tác lớn, với nhiều loại cây trồng khác nhau đòi hỏi cần rất nhiều công trồng, chăm sóc nên để tiết kiệm chi phí, vợ chồng bà làm việc gần như luôn tay, luôn chân, hết bón phân tới nhổ cỏ, thu hoạch… Nhờ định hướng đúng loại cây trồng, chăm chỉ lao động, nguồn thu nhập từ trồng táo và dưa lê mang lại cho gia đình bà bình quân mỗi năm hơn 200 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, bà Hồng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Từ năm 2002 đến nay, bà Hồng đảm nhận nhiều chức vụ: bí thư chi đoàn, chi hội trưởng chi hội phụ nữ và hiện nay là Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Nghĩa Quý. Phát huy vai trò của mình, bà Hồng luôn vận động, kêu gọi người dân trên địa bàn tích cực tham gia các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động. Điển hình như trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà đã vận động người dân tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường định kỳ 2 lần/tháng; xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp trong tổ dân phố với độ dài hơn 1.000m; vận động hơn 50 nhà dân làm chuồng trại chăn nuôi heo, không chăn thả rông; vận động xây dựng nhà vệ sinh… Nhờ đó, bộ mặt tổ dân phố ngày càng sạch sẽ.

Trong các đợt bùng phát dịch bệnh, bà Hồng luôn là hạt nhân nòng cốt tham gia nhiều hoạt động, nhiệm vụ phòng, chống dịch của phường. Bà thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn người dân tự giác diệt lăng quăng tại nhà để phòng, chống sốt xuất huyết… Mặc dù vừa làm kinh tế vừa tham gia công tác xã hội, nhưng ở lĩnh vực nào bà Hồng cũng “tròn vai”, có trách nhiệm cao. Bà Hồng chia sẻ: “Nhờ kinh tế gia đình ổn định nên tôi có thời gian dành cho hoạt động xã hội nhiều hơn. Để làm tốt các nhiệm vụ được giao, trong công tác vận động tôi luôn kiên trì; đứng trước các tình huống phải xử lý có tình, có lý để người dân hiểu và tích cực tham gia, quan trọng nhất là phải đặt lợi ích của người dân và cộng đồng lên trên hết”. Với những thành tích nêu trên, nhiều năm liền, bà Lê Thị Kim Hồng nhận được giấy khen từ UBND, các đoàn thể cấp thành phố, của phường; Tổ dân phố Nghĩa Quý được công nhận tổ dân phố văn hóa.

Theo bà Nguyễn Thị Mùa - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Cam Nghĩa, với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ dân phố Nghĩa Quý, những năm qua, bà Hồng đã có nhiều đóng góp trong công tác vận động người dân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do UBMTTQ Việt Nam phát động, đặc biệt là phong trào phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần giúp đời sống kinh tế của người dân trong tổ dân phố từng bước được ổn định, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững, nhiều năm không phát sinh tệ nạn xã hội.

Thùy Trang

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản