Tin mới

Khí thế thi đua sôi nổi ở Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

(Mặt trận) -Thời gian này, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang sôi nổi thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần tích cực vào chăm lo đời sống cho người dân.

Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc huyện Phú Riềng: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Hà Nam: Tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 – 2029

 Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo trao bảng tượng trưng hỗ trợ tiền cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: CTV

Chia sẻ khó khăn với người dân

Trước đây, ông Nguyễn Tri Phương (khu dân cư số 5, huyện Côn Đảo) thuộc diện hộ khó khăn về nhà ở, sống trong căn nhà tạm lụp xụp, mái tôn hư hỏng nhiều. Vợ chồng ông Phương là lao động tự do, công việc không ổn định, thu nhập thấp, lại hay ốm đau, đang nuôi hai con ăn học.

Vừa qua, niềm vui đã đến với gia đình ông khi được dọn về ở trong căn nhà mới kiên cố, nền lát gạch bông khang trang, sạch sẽ. Đó là nhờ sự tiếp sức từ UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo qua vận động nhà hảo tâm hỗ trợ ông Phương 130 triệu đồng. Cùng với số tiền tích cóp của gia đình, sự giúp đỡ của người thân, căn nhà “đại đoàn kết” vừa hoàn thành đã giúp gia đình ông Phương ổn định cuộc sống hơn.

Đây là phần việc ý nghĩa được UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo hoàn thành trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát động đầu tháng 2/2023. Ngoài ra, dịp này, UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo đã triển khai mô hình “Hỗ trợ hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống”. UBMTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ 6 hộ khó khăn (5 triệu đồng/hộ) làm vốn kinh doanh, mua ngư cụ đánh bắt hải sản để nâng cao thu nhập.

Bà Thái Thị Thủy, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Côn Đảo cho biết thêm, vừa qua, nhân lễ phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, UBMTTQ Việt Nam huyện đã nhận được sẻ chia của các DN, tổ chức, nhà hảo tâm, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn này, thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các đoàn thể rà soát, hỗ trợ các hộ khó khăn xây nhà đại đoàn kết; sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết cho người dân. Đồng thời, UBMTTQ Việt Nam huyện tiếp tục thực hiện mô hình “Hỗ trợ hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống” để giúp thêm nhiều hộ khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

UBMTTQ Việt Nam phường 10 (TP.Vũng Tàu) đã thực hiện phần việc ý nghĩa là lan tỏa tinh thần sẻ chia với người khó khăn, bằng cách vận động các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí giúp 11 người có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật có thẻ BHYT để khám, chữa bệnh. Ông Đặng Văn Tho (780/8/51F, Bình Giã, phường 10) thuộc diện khó khăn, thường xuyên ốm đau, là một trong những người được UBMTTQ Việt Nam phường tặng thẻ BHYT. 

“Tôi bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao, hằng tháng đều phải vào bệnh viện khám, mua thuốc với chi phí khoảng 550 ngàn đồng. Nhưng mấy tháng nay, nhờ có thẻ BHYT, giúp tôi giảm gánh nặng chi phí khám, thuốc men, mỗi lần chỉ mất hơn 100 ngàn đồng. Tôi cảm ơn UBMTTQ Việt Nam phường đã tặng tấm thẻ quý giá này”, ông Tho nói.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 10 cho biết, nhằm giúp thêm những người khó khăn, ốm đau… có thêm cơ hội được khám, chữa bệnh tốt hơn, UBMTTQ Việt Nam phường đang vận động, dự kiến tặng 10 thẻ BHYT trong thời gian tới.

Tính đến tháng 3/2023, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành 64 công trình, phần việc trị giá gần 2 tỷ đồng. Các công trình, phần việc gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần tích cực vào việc giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, cùng đảng bộ, chính quyền địa phương các cấp thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa

Đầu tháng 2/2023, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát động thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Đợt thi đua đã tạo khí thế sáng tạo trong hệ thống MTTQ các cấp. Từ đó, cán bộ MTTQ đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và giảm nghèo bền vững.

Đến nay, ghi nhận trong toàn tỉnh, MTTQ các cấp đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực. Như tại TP.Vũng Tàu, MTTQ phường 12 đã tổ chức phiên chợ miễn phí cho người nghèo với sự tham gia các DN, đơn vị công an, quân sự, các đoàn thể chính trị, xã hội, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Ban tổ chức đã trao tặng 200 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng cho người nghèo. 

Tại TX.Phú Mỹ, MTTQ phường Phú Mỹ đã vận động DN, người dân làm tuyến đường bê tông ở tổ 3 (khu phố Vạn Hạnh) với tổng giá trị 68 triệu đồng và vận động DN hỗ trợ 30 bộ giường sắt đôi cho các hộ dân khó khăn, ở trọ với tổng giá trị 75 triệu đồng; MTTQ xã Sông Xoài vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 150 triệu đồng xây nhà cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... 

Ngoài ra, MTTQ các cấp ở huyện: Long Điền, Châu Đức đã thực hiện nhiều công trình như lắp camera an ninh, đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, trồng cây xanh.

Ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, nhiều đơn vị, tổ chức, DN, nhà hảo tâm đã tích cực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt này và đã chung tay cùng MTTQ các cấp thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Theo Báo BR-VT

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản