Tin mới

Lạc Tánh: Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau

(Mặt trận) -Cùng với các địa phương trong tỉnh Ninh Thuận, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Mặt trận Tổ quốc huyện Mù Cang Chải huy động sức dân để chăm lo cho dân

Thái Bình: Tạo động lực giúp người nghèo vượt lên khó khăn

Xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch – đẹp

Mặt trận thị trấn đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Nhờ vậy, 8 tháng đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” của thị trấn được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ 74 triệu đồng, đạt 160% kế hoạch đề ra. Từ nguồn quỹ này và vận động thêm các doanh nghiệp đã xây dựng mới 6 căn nhà cho hộ nghèo, số tiền 320 triệu đồng; phối hợp với các mạnh thường quân thăm, tặng 3.057 phần quà, 21 chiếc xe đạp, trị giá hơn 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dip lễ, tết.

Song song với đó các hoạt động cứu trợ giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn cũng được triển khai kịp thời. Mặt trận thị trấn đã cùng với các đoàn từ thiện, mạnh thường quân hỗ trợ chi phí mai táng giúp cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có người thân qua đời do điện giật và tai nạn giao thông với số tiền gần 157 triệu đồng.

Ông Lê Ngọc Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn cho biết: Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là công việc thường xuyên, liên tục, lâu dài, cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, vì vậy, thời gian đến, Mặt trận sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng, đều khắp từ thị trấn đến các khu phố. Huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Khuyến khích, động viên, ưu tiên hỗ trợ về vốn, tư liệu sản xuất, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện để hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện chính sách, chương trình giảm nghèo ở địa phương...

BÌNH MINH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản