Tin mới

Lâm Đồng: Chăm lo Tết cho người nghèo

(Mặt trận) -Những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề, việc chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang được các cấp, ngành, địa phương tích cực triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Những phần quà được trao tận tay, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Dựa vào sức dân xây dựng nông thôn mới

Khơi dậy sức dân trong xây dựng những vùng quê đáng sống

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tư Nghĩa hướng mạnh về cơ sở

 Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy, tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn Đức Trọng

Được nhận những suất quà Tết của đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trong chuyến thăm, làm việc mới đây tại Lâm Đồng, người dân huyện Đức Trọng ai cũng cảm động và phấn khởi. Là một trong số các hộ được tặng quà dịp này, chị Ma Phương (xã Phú Hội) chia sẻ: Gia đình tôi là hộ nghèo của xã, cuộc sống lúc nào cũng thiếu trước, hụt sau. Nhưng cứ đến dịp cuối năm, chúng tôi luôn ấm lòng vì được Nhà nước và tỉnh, huyện hỗ trợ, tặng quà. Ngoài ra, chính quyền cũng vận động các nhà hảo tâm tặng thêm các nhu yếu phẩm để bà con có được cái Tết đủ đầy hơn, tôi thấy rất vui.

Còn K’Dịp, công nhân Công ty TNHH Đà Lạt - Nhật Bản có hoàn cảnh rất khó khăn do bố mẹ mất sức lao động; các em còn nhỏ, một mình đi làm nuôi gia đình. K’Dịp cũng phấn khởi cho biết: Cuộc sống gia đình khó khăn, giờ Tết sắp đến rồi, được sự quan tâm của chính quyền, được đón nhận món quà này, tôi cảm thấy rất vui. Mà không riêng bản thân tôi, với những người có hoàn cảnh như tôi thì sự hỗ trợ đó là rất lớn và rất quý.

Trong chuyến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Lâm Đồng, ngoài những suất quà dành tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đức Trọng, đoàn công tác của đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh còn gửi tặng nhiều suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Những ngày này, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà Tết và động viên các gia đình chính sách, Mẹ VNAH và các hộ nghèo tại các địa phương. Những lời thăm hỏi, động viên chân thành, những món quà được trao tận tay khi mùa Xuân Quý Mão đang đến rất gần.

Cùng với các phần quà của Trung ương và tỉnh, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, cứ đến dịp cuối năm, hàng loạt các hoạt động mang Tết đến cho người nghèo, gia đình chính sách đã và đang được các ban, ngành, địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai. 

Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đang vận động các nguồn lực để trao tặng các suất quà Tết; đẩy mạnh kết nối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm cùng thực hiện Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nhiều hoạt động cũng đang được tổ chức, như: “Chợ Tết nhân ái”, với nhiều gian hàng, dịch vụ miễn phí, trợ giá cho người nghèo...

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh Lâm Đồng cũng đang tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết đến đến xuân về. Nhiều năm qua, Chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên, người lao động đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức nhằm kịp thời động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, đau ốm, bệnh tật… Và tại Chương trình “Tết sum vầy” Xuân Quý Mão 2023 vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Di Linh tổ chức, đã trao hàng trăm suất học bổng, phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh là con em công nhân viên chức, lao động đã vượt khó vươn lên trong học tập; quà cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, cho nạn nhân chất độc da cam... Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn trao tặng trao 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng... Tổng trị giá chương trình lên tới gần 1 tỷ đồng.

Cùng với các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã và đang tích cực chăm lo để người nghèo, gia đình chính sách được đón Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Ngoài các phần quà, các địa phương, đơn vị cũng đang tranh thủ mọi nguồn lực để xây nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có điều kiện đón Tết trong căn nhà mới, để Tết đến, xuân về, mọi người, ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn, để không một ai bị bỏ lại phía sau.

NHẬT MINH 

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản