Tin mới

Lan tỏa những điển hình tiên tiến trong cộng đồng dân cư

(Mặt trận) -Thành phố Thủ Đức (TP HCM) được hình thành từ 3 quận, bao gồm quận 2, quận 9, và quận Thủ Đức trước đây. Qua hơn 1 năm thành lập, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở đây đã thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết, tích cực trong vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Mặt trận Tổ quốc thị xã Nghĩa Lộ phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang quyết liệt xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo

MTTQ Hải Phòng: Nhiều mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

 Đại diện Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức trao phương tiện sinh kế cho người dân.

Ông Trần Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Thủ Đức cho biết, để triển khai thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận được hiệu quả, Ủy ban MTTQ thành phố Thủ Đức đã chia cụm thi đua đối với các phường; đồng thời phân công phụ trách các địa phương cơ sở và hướng dẫn Mặt trận các phường triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể.

Trên cơ sở đó, các cụm thi đua đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng quý, phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng chương trình hoạt động cũng như đề ra giải pháp thực hiện.

Cũng theo ông Phước, phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền vận động, MTTQ thành phố Thủ Đức triển khai các phong trào, cuộc vận động ý nghĩa, như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người dân TP HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; phong trào Đoàn kết sáng tạo… thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin trên các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook để triển khai sâu rộng đến người dân, đoàn viên, hội viên một cách kịp thời, nhờ vậy được đông đảo người dân hưởng ứng.

Đặc biệt là trong thực hiện phong trào “Thủ Đức nghĩa tình - Vì dân phục vụ”, với mục tiêu “Lấy sức dân chăm lo cho dân”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Thủ Đức đã chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên, các cơ sở tôn giáo huy động các nguồn lực xây dựng các mô hình mới, cách làm hiệu quả trong công tác chăm lo.

Điển hình là mô hình “Siêu thị nghĩa tình Thủ Đức”; “Bếp ăn nghĩa tình Thủ Đức”; “Chuyến xe 0 đồng”; “Nhà trọ 0 đồng”; “Mượn đất trồng rau”; “Người có giúp người khó”… nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng giá trị trên 240 tỷ đồng.

Trong thực hiện kế hoạch của Thành ủy về chăm lo cho trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ thành phố Thủ Đức phối hợp vận động và phân công 31 đơn vị gồm các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đăng ký nhận chăm sóc nuôi dưỡng, hỗ trợ đỡ đầu hàng tháng cho 170 em mồ côi đến 18 tuổi, với tổng số tiền 175 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền mà các đơn vị hỗ trợ nuôi dưỡng cho các em mồ côi là 26 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ thành phố đã phối hợp vận động nhân dân hiến hàng nghìn mét vuông đất để mở rộng đường, nâng cấp hẻm. Ngoài ra, còn vận động người dân đóng góp ngày công, kinh phí để cải tạo các bãi rác thành công viên, khu vui chơi cho thiếu nhi, sân thể dục thể thao để người dân sinh hoạt cộng đồng; biến các bãi rác tồn đọng thành vườn hoa, vườn rau; thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh, người dân thành phố Thủ Đức đồng hành vì thành phố xanh, sạch, đẹp”, với khẩu hiệu “Chung tay làm đẹp phố phường, xanh, đường sạch ngõ nhà nhà yên vui”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Thủ Đức Trần Hữu Phước đánh giá, qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực. Và nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, học tập, trong công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người yếu thế và công tác từ thiện xã hội đã được biểu dương.

“Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác thi đua; các tấm gương điển hình đã tạo sức lan tỏa, là nguồn cổ vũ, động viên, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng các phong trào, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nền tảng giúp thành phố tiếp tục phát triển nhanh, bền vững” - ông Phước nhìn nhận.

QUỐC ĐỊNH

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản