Tin mới

Lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia

(Mặt trận) -Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức thành viên tỉnh Bắc Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người nghèo. Những phần quà ý nghĩa được trao đến những hoàn cảnh khó khăn đã giúp người dân có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Chung tay xóa nhà dột nát ở Phú Lương

Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Vĩnh Long phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Điểm nhấn Mặt trận cơ sở nhiệm kỳ 2019-2024

Lãnh đạo MTTQ tỉnh Bắc Ninh tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Bình Định, huyện Lương Tài. 

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn do thiếu đơn hàng, nhiều đoàn viên, người lao động bị cắt giảm giờ làm, thậm chí mất việc làm. Với chị Nguyễn Thị Huyền (người lao động làm việc tại Công ty Cedo - khu công nghiệp Quế Võ) con đường về quê đón Tết năm nay càng ý nghĩa hơn khi được về nhà trên những chuyến xe 0 đồng. Không chỉ gia đình chị Huyền mà hàng nghìn gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được đoàn tụ với gia đình, người thân từ những chuyến xe đầy nghĩa tình như thế.

Bà Nguyễn Thị Vân Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp công đoàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đến đời sống của đoàn viên, người lao động. Ngoài số đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tỉnh hỗ trợ tặng quà, vé xe, các cấp công đoàn đã chủ động rà soát, chăm lo tới tất cả đoàn viên, người lao động với mục tiêu tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết. Thông qua chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 đã có 3.500 suất quà Tết được dành tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 5.000 vé tàu, vé xe cho đoàn viên, lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê đón Tết và hàng nghìn phiếu mua hàng 0 đồng được trao cho những người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Để hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo mang ý nghĩa xã hội sâu rộng và đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền về truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Nhường cơm, sẻ áo” của dân tộc; tích cực phối hợp với các ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà 100% các hộ nghèo, người có công trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Lê Đức Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cho biết, các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo đã được MTTQ các cấp trong tỉnh quan tâm. Việc chung tay giúp đỡ những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn không chỉ lan tỏa tinh thần nhân ái, sự sẻ chia trong cộng đồng mà còn thắp lên hy vọng, tạo động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Không chỉ chăm lo cho các hộ nghèo vào dịp Tết, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Ninh đã tích cực hỗ trợ hiệu quả các hộ nghèo bằng nhiều hình thức, giúp các hộ vươn lên ổn định cuộc sống. Năm 2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được trên 12 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã triển khai xây dựng 262 nhà Đại đoàn kết giúp các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; tổ chức trao tặng hàng nghìn suất học bổng cho học sinh khuyết tật, con hộ nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập; thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo trong tỉnh nhân dịp lễ, Tết…

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Ban Thường trực - Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp tổ chức trao tặng 827 suất quà Tết cho hộ nghèo tại các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá 941 triệu đồng.

V.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản