Tin mới

Long An: Lan tỏa cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

(Mặt trận) -Những năm qua, cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tỉnh Long An triển khai sâu, rộng. Nhiều mô hình hay, thiết thực hưởng ứng CVĐ tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Những mặt hàng sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ cao tại Co.opmart Tân An

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần yêu nước, từng bước khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh trong nước, giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế. Với điều kiện về nguyên liệu và trình độ sản xuất trong nước còn khó khăn nhưng nhiều loại hàng hóa có chất lượng cao được sản xuất tạo nên thương hiệu, uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm thực hiện tốt CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức phối hợp ban, ngành, đoàn thể thực hiện mô hình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2023. Mục tiêu của mô hình nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm hàng Việt.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ Yên - Trần Thị Tố Quyên cho biết: “Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã tham mưu Đảng ủy, phối hợp chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người dân hiểu rõ mục đích, yêu cầu và ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ trong mua sắm, trang bị tài sản, hàng tiêu dùng yêu cầu bảo đảm chất lượng. Quan tâm khuyến khích đẩy mạnh sản xuất, phát triển các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống đạt tiêu chuẩn chất lượng, đặc sắc đã có thương hiệu trên thị trường và một số mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời, triển khai thông báo cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán trên địa bàn đăng ký sử dụng và buôn bán hàng Việt Nam chất lượng cao, cam kết không bán hàng giả mạo, kém chất lượng”.

Nhận thấy hiệu quả của mô hình Tự hào hàng Việt, sử dụng hàng Việt, năm 2023, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước duy trì và nhân rộng mô hình; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi trong các chợ, khu dân cư về mua bán hàng Việt. Nhờ đó, người tiêu dùng trên địa bàn ngày càng tin tưởng vào chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước và ưu tiên lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, tiêu dùng.

Qua khảo sát trên thị trường có thể thấy, hiện nay, hàng Việt Nam chất lượng cao không chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại, siêu thị mà còn xuất hiện tại nhiều cửa hàng bán lẻ từ thành thị đến nông thôn với chủng loại đa dạng. Hàng Việt Nam chiếm đa số tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị,... và hàng hóa, nhu yếu phẩm trong tiêu dùng, mua bán, sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Tích cực hưởng ứng CVĐ “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, chị Nguyễn Thị Kim Châu (khu phố 5, thị trấn Cần Đước) chia sẻ: “Thông qua các kênh tuyên truyền, tôi tạo thói quen và ưu tiên lựa chọn mua, sử dụng những mặt hàng sản xuất trong nước như sữa Vinamilk, cà phê Trung Nguyên, giày dép Biti’s,... vì chất lượng sản phẩm cao, giá thành hợp lý. Tôi thấy, thị trường hàng Việt ngày càng ra mắt nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, chất lượng không thua kém hàng nước ngoài. Những năm gần đây, người thân, bạn bè tôi đều dùng hàng Việt”.

Thông qua tuyên truyền, những cách làm hay, mô hình hiệu quả, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen lựa chọn hàng hóa của người tiêu dùng. Qua đó, hình thành một nét văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam tiếp tục phát triển./.

H.Hương

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản