Tin mới

Long An: Nhiều kết quả thiết thực chăm lo Tết cho người dân

(Mặt trận) -Đi đôi nắm tình hình nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, MTTQ Việt Nam các cấp và tổ chức thành viên tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân dịp Tết và đạt kết quả tích cực. Qua đó, giúp người nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa xuân mới an lành, trọn vẹn và hạnh phúc.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An thăm, tặng quà cho người dân

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương hỗ trợ 240 triệu đồng tặng quà cho 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An xuất Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ 2.110 phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 2,1 tỉ đồng. Đồng thời, xuất nguồn kinh phí vận động phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh hỗ trợ 1.414 hộ dân, công nhân và trẻ em đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch với tổng kinh phí hơn 1,4 tỉ đồng.

Ngoài ra, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ 500 suất quà cho người dân, với tổng kinh phí 500 triệu đồng.

Các tổ chức thành viên cũng tích cực vận động các mạnh thường quân chăm lo Tết cho đoàn viên, hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 257.791 phần quà cho công nhân, lao động trị giá hơn 123 tỉ đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 3.750 phần quà cho hộ nghèo, học sinh với số tiền hơn 1,9 tỉ đồng. Tỉnh Đoàn tặng 1.700 phần quà với tổng số tiền 1,2 tỉ đồng. Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng 590 suất quà cho hội viên, tổng trị giá 690 triệu đồng. Hội Nông dân tỉnh tặng 1.500 suất quà, tổng trị giá 750 triệu đồng. Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin tỉnh cũng tặng nhiều phần quà cho nạn nhân da cam với số tiền 320 triệu đồng.

Đi đôi đó, MTTQ cấp huyện, cấp xã trong tỉnh phối hợp chính quyền, các ngành có liên quan vận động các mạnh thường quân tặng 20.577 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo với tổng trị giá hơn 20,25 tỉ đồng. Đồng thời, xây dựng, sửa chữa 27 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền hơn 1,31 tỉ đồng; xây dựng và sửa  chữa 15 căn nhà tình thương, Mái ấm Công đoàn, nhà đồng đội,… trị giá 965 triệu đồng; khám và phát thuốc miễn phí cho 8.293 lượt người nghèo, người già neo đơn, trị giá hơn 1,84 tỉ đồng.

Các hoạt động giúp người dân, nhất là người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm. Qua đó, tạo động lực để họ tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương./.

N.M

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản