Tin mới

Long An: Vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

(Mặt trận) -Đến hẹn lại lên, tháng 11 hàng năm, các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh Long An lại tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (ĐĐKTDT).

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

 Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An - Trương Thanh Liêm tặng quà cho gia đình chính sách

Năm nay, ấp Long Khánh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc là 1 trong 2 KDC tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT sớm nhất tỉnh. Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, người dân trong ấp tề tựu về Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã để tham dự, hòa mình vào các hoạt động.

Ông Ngô Tấn Duy (ấp Long Khánh, xã Phước Hậu) phấn khởi nói, cũng như bao người dân khác, ông cảm thấy rất vui khi dự Ngày hội. Đây không chỉ là ngày vui mà còn là dịp để thể hiện sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư. “Tôi vừa là hội viên cựu chiến binh, vừa là hội viên nông dân nên luôn chấp hành, tham gia các phong trào do địa phương, Hội phát động.

Chúng tôi ra quân trồng cây xanh trên các tuyến đường, phát quang bụi rậm, thu gom rác, giữ gìn vệ sinh môi trường,… xây dựng tuyến đường Long Khánh trở thành tuyến đường kiểu mẫu. Qua đó, góp phần giúp địa phương giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao và đang trong lộ trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” - ông Duy chia sẻ.

Với những đóng góp của mình, tại Ngày hội, gia đình ông là một trong những hộ gia đình tiêu biểu được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Cần Giuộc vì có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

Đầu tháng 11 này có lẽ là thời gian khó quên đối với ông Đặng Văn Tồn (ấp Long Khánh, xã Phước Hậu) khi gia đình được bàn giao căn nhà Đại đoàn kết. Căn nhà có tổng kinh phí xây dựng 110 triệu đồng do UBMTTQ Việt Nam tỉnh vận động Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Long An hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Ông Tồn bộc bạch: “Vợ chồng tôi lớn tuổi, bản thân tôi đi lại khó khăn nên bao năm làm lụng vất vả nhưng kinh tế vẫn eo hẹp. Căn nhà cũ xuống cấp nhưng không có khả năng sửa chữa. Nhân dịp Ngày hội ĐĐKTDT, gia đình tôi được giới thiệu để hỗ trợ 1 căn nhà. Tôi mừng lắm!”.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Long Khánh - Huỳnh Thị Mỹ Linh thông tin, ấp có 827 hộ dân với trên 3.000 nhân khẩu. Những năm qua, người dân trong ấp luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương. Toàn dân đoàn kết, phát huy nội lực, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp làm cho đời sống người dân ngày càng khởi sắc.

Toàn ấp có 589 hộ dân có thu nhập khá, 224 hộ dân có thu nhập đủ sống và có tích lũy, 3 hộ nghèo và 8 hộ cận nghèo (hầu hết những hộ này đều rơi vào những trường hợp gia đình có người bệnh, khuyết tật hoặc neo đơn).

Gia đình văn hóa đạt 99%, 100% hộ hội viên người cao tuổi phát huy tốt vai trò nêu gương “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”,…

Năm 2023, ấp huy động nguồn lực của toàn dân đầu tư phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội với tổng kinh phí trên 3,2 tỉ đồng. Trong đó, chủ yếu là công tác vận động người dân hiến đất, góp tiền, ngày công làm đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”,…

Đặc biệt, để tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, ấp Long Khánh đã hoàn thành bêtông hóa đường liên xóm. Công trình có chiều dài gần 600m với tổng kinh phí 1,380 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp 414 triệu đồng. Đây cũng là công trình chào mừng Ngày hội ĐĐKTDT - điểm của tỉnh tại huyện Cần Giuộc.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ cho biết, Ngày hội ĐĐKTDT đã trở thành sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng KDC. Ngày hội là dịp để cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và ban, ngành, đoàn thể các cấp về dự, động viên, chung vui với nhân dân địa phương.

Từ đó, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với nhân dân. Đây cũng là dịp để người dân tự đánh giá kết quả tự quản của cộng đồng; biểu dương các cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương./.

Thanh Nga

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản