Tin mới

Mang Thít (Vĩnh Long): Thi đua thực hiện công trình, phần việc chào mừng đại hội MTTQ các cấp

(Mặt trận) -Sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, những công trình, phần việc đã và đang góp phần tạo không khí thi đua hăng hái. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò của Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Diện mạo mới vùng nông thôn Hà Giang

Hiệu quả từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng Công tác Mặt trận ở Lam Sơn

Mặt trận Tổ quốc TX. Cai Lậy: Dấu ấn qua một nhiệm kỳ

Niềm vui từ những công trình

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ các cấp huyện Mang Thít đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc sôi nổi, ý nghĩa.

 Các công trình chào mừng đại hội MTTQ các cấp góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi tại huyện Mang Thít.

Chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện là lựa chọn các công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện; vì lợi ích của người dân, phục vụ chính nhu cầu của Nhân dân ở từng địa bàn khu dân cư.

Đơn cử, tuyến đường giao thông nông thôn ấp Long Khánh (xã Long Mỹ), là một trong nhiều công trình triển khai nhằm chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, vừa được khánh thành trong niềm vui của người dân ngay dịp đầu xuân mới.

Tuyến đường có chiều dài 1.200m; mặt đường rộng 2,4m với tổng kinh phí thực hiện hơn 627 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện vận động hỗ trợ hơn 212 triệu đồng; phần còn lại do ngân sách huyện, xã và Nhân dân địa phương đóng góp.

Chia sẻ niềm vui khi là một trong những hộ dân trực tiếp thụ hưởng công trình này, ông Lê Văn Hai (ấp Long Khánh, xã Long Mỹ) cho biết: “Tuyến đường này hồi trước xuống cấp rất nhiều thành ra bà con đi lại rất khó khăn. Nhờ mặt trận vận động, bà con đồng tình đóng góp mỗi hộ 3,4 triệu đồng để làm tuyến đường này. Đường làm xong, bà con rất mừng và phấn khởi. Nhờ đó mà hàng hóa mình lưu thông vận chuyển rất dễ dàng, bán cũng dễ hơn”.

Ông Huỳnh Phi Long- Phó Chủ tịch UBND xã Long Mỹ, cho biết: “Địa phương cũng đã vận động khoảng 50 hộ dân đóng góp hơn 100 triệu đồng để chung tay thực hiện công trình. Qua hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và kịp tiến độ chào mừng đại hội MTTQ các cấp”.

Còn tại xã Hòa Tịnh, không khí phấn khởi lan tỏa trong nụ cười của bà con khi cây cầu giao thông nông thôn Ông Mười Pháo, nối liền ấp Thiềng Long 2 và ấp Bình Hòa 1, được khởi công xây dựng. Theo đó, công trình có chiều dài 39m, mặt cầu rộng 2,7m.

Kinh phí xây dựng hơn 703 triệu đồng, do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vận động xây dựng. Trước đây, người dân 2 ấp muốn đi lại, giao thương phải đi đường vòng “xa lắm, không thì chèo xuồng mới qua được”.

Nhìn cây cầu đang dần thành hình, chú Trần Văn Dài (ấp Thiềng Long 2, xã Hòa Tịnh) vui vẻ nói: “Mặt trận huyện vận động có nguồn kinh phí bắt được cây cầu, dân ở đây 100% phấn khởi. Thứ nhất là giao thương làm ăn dễ dàng; thứ hai là học sinh đi qua lại để đi học an tâm hơn”.

Ông Lê Thanh Tùng- Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tịnh, cho biết: “Khi được thông báo tiếp nhận kinh phí để xây dựng công trình cầu, địa phương và đặc biệt là bà con trên địa bàn xã rất vui mừng. Từ đó, hỗ trợ quyết liệt trong việc cải tạo mặt bằng cũng như là đóng góp công sức để cùng đơn vị thi công thực hiện công trình. Công trình sớm hoàn thành để giúp bà con đi lại dễ dàng”.

Tạo dấu ấn đợt thi đua cao điểm

Hướng đến lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, từ tháng 11/2023, MTTQ huyện Mang Thít đã phát động đợt thi đua đặc biệt.

Theo đó, ban công tác mặt trận ấp, khóm và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều triển khai thực hiện ít nhất 1 công trình, dự án thiết thực như vận động xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; thực hiện đèn đường thắp sáng, trồng tuyến đường hoa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở…

Việc xây dựng các công trình, phần việc không chỉ mang ý nghĩa chính trị mà còn góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương.

Tại ấp Phú Thạnh A (xã Nhơn Phú), ngôi nhà đại đoàn kết của chị Tiêu Thị Ngọc Muồi đã hoàn thiện, để đón gia đình chị về ở nhân dịp năm mới. Không giấu nổi niềm vui, chị Tiêu Thị Ngọc Muồi cho hay: “Nhà nghèo lại không có ruộng vườn.

Tôi lập gia đình mười mấy năm rồi mà còn ở nhà tạm bợ. Được hỗ trợ 50 triệu đồng cất nhà đón xuân mới, trong nhà ai cũng mừng”. Với chị Tiêu Thị Ngọc Muồi, căn nhà đại đoàn kết kiên cố, ấm nghĩa nặng tình này chính là động lực để gia đình chị vươn lên trong năm mới.

Ông Dương Văn Tuôi- Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Thít, cho biết: “MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai phát động phong trào thi đua trong toàn thể hệ thống mặt trận các cấp cũng như toàn dân trên địa bàn huyện.

 Cán bộ Mặt trận các cấp huyện Mang Thít thăm hỏi, chia sẻ niềm vui với người dân trong căn nhà đại đoàn kết.

Đến tháng 1/2021, đã có trên 11 tỷ đồng tập trung cho xây dựng các công trình cầu giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, cũng phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân để đóng góp chung tay xây dựng đường đan và đèn đường chiếu sáng với phương thức đối ứng lại địa phương, để tạo cho bộ mặt nông thôn sáng- xanh- sạch- đẹp”.

Đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 không chỉ khẳng định vai trò của Mặt trận trong việc tập hợp phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; mà còn cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam chủ trì phát động.

Qua đó, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu; đặc biệt là hướng đến mục tiêu xây dựng Mang Thít đạt chuẩn huyện NTM trong giai đoạn 2024-2025.

TUYẾT NGA

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản